Thức uống giúp đẹp da ngày Tết

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:29, 22/01/2009

Tết là  dịp nghỉ ngơi, giải trí và  cũng là  dịp gia đình, bạn bè tụ họp, gặp gỡ đông đủ. Dịp nà y, mọi người tha hồ ăn uống, vui đùa, có khi hơi quá đà 

Thức đêm quá khuya trong dịp Tết cũng khiến là n da trở nên khô hơn, thiếu sức sống. Chỉ cần bử ra chút ít thời gian, bạn có thể tự chế ra các loại thức uống đơn giản, dễ là m mà  lại bổ dườ¡ng cho là n da, tiêu bớt mỡ thừa do ăn quá nhiửu trong ngày Tết.

Trước tiên là  sinh tố đu đủ. Аu đủ là  loại trái cây chứa protease, giúp phân giải protein thà nh acid amin, phân giải protein khó tiêu hóa trong ruột, đồng thời phân giải mỡ rất nhanh. Là m sinh tố đu đủ cũng rất đơn giản, mất ít thời gian.

Thức uống giúp đẹp da ngày Tết

Sữa trứng gà  cũng là  một loại thức uống có lợi. Trong trứng gà  chứa nhiửu protein và  sinh tố B, C có công dụng là m mửm da khô, hạn chế da nhăn, chống lão hóa và  giúp da mửm mại, mịn mà ng. Trong trứng chứa nhiửu albumin, khoáng chất cần thiết cho sức khửe. Cách là m sữa trứng gà  rất đơn giản, chỉ cần đập một quả và o ly sữa tươi có sẵn, sau đó đánh đửu tay cho tới khi sủi bọt, không còn mùi tanh. Vậy là  bạn đã có một thức uống giải khát tự chế tuyệt hảo.

Một loại thức uống cũng rất lý tưởng trong dịp Tết là  chè đậu xanh. Trong khi các món ăn ngà y Tết đầy những thịt và  mỡ tạo cảm giác ngán, vị mát dịu của ly chè đậu xanh lại tạo cảm giác thoải mái. Аậu xanh có tác dụng thanh hửa, giải khát và  đặc biệt giúp là m trắng da. Lưu ý, khi nấu chè không nên cho quá nhiửu đường sẽ gây ngán và  không tốt cho là n da.

Cà  chua trước nay vẫn được coi là  một loại trái cây thân thiện với là n da. Nhiửu người dùng cà  chua để đắp mặt nạ có kết quả tốt. Ngà y Tết uống một ly nước ép cà  chua cũng khiến cơ thể sảng khoái. Cà  chua có hà m lượng sinh tố cao, đặc biệt là  sinh tố PP có lợi cho tiêu hóa, giúp điửu hòa dịch vị, hình thà nh hồng huyết cầu trong máu, giúp là n da hồng hà o, khửe mạnh. Аể là m nước ép cà  chua, bạn hãy chọn những quả chín mọng.

Người lao động