Các bệnh thường gặp do ăn kiêng quá độ

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:12, 16/02/2009

Rất nhiửu người, đặc biệt là  chị em phụ nữ đã lựa chọn cách ăn kiêng để đạt được mục đích giảm cân của mình . Tuy hiệu quả đã hiện ra trước mắt nhưng lại không biết rằng: cơ thể đang tiửm ẩn những căn bệnh nguy hiểm...

1. Rụng tóc

Khi không đủ lượng dinh dườ¡ng cần thiết, cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể, tóc bạn sẽ trở nên khô, xơ và  mất đi độ bóng đẹp vốn có. Lượng protein và  chất béo không đủ nuôi dườ¡ng tóc khiến tóc bị chẻ ngọn và  rụng. Ở một số người quá gầy còn xuất hiện chứng bạc tóc sớm. 

2. Các bệnh vử xương

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở những người gầy, khả năng hấp thụ can xi thường thấp hơn những người bình thường từ 2 - 3 lần, do vậy độ dễ mắc các bệnh vử xương như: giòn xương, xốp xương, đau nhức xương... 

3. Аau dạ dà y

Khi lượng thức ăn cung cấp cho dạ dà y quá ít, cơ thể thường xuyên trong trạng thái đói, các men tiêu hoá thức ăn, dịch vị cũng như axit trong dạ dà y dồi dà o trong khi lượng thức ăn ít ửi sẽ là  nguyên nhân chính gây ra các căn bệnh đau dạ dà y.

Các bệnh thường gặp do ăn kiêng quá độ

Ảnh minh hoạ.

4. Thiếu máu

Dinh dườ¡ng đầy đủ là  yếu tố vô cùng quan trọng cho việc sản sinh và  hình thà nh các tế bà o máu. Khi hà m lượng các vitamin và  khoáng chất trong cơ thể mất đi độ cân bằng, khả năng hấp thụ các nguyên tố vi lượng cần thiết cho việc tạo máu như: sắt, các axit amin, vitamin B12 cũng giảm đi đáng kể.

5. Giảm trí nhớ

Chất béo là  nguồn cung cấp dườ¡ng chất cơ bản nhất trong hoạt động của não bộ. Khi ăn quá ít, các chất dinh dườ¡ng trong thức ăn không đủ để chuyển hoá thà nh chất béo dự trữ nuôi dườ¡ng cơ thể. Các tế bà o thần kinh cũng bị suy giảm hoạt động do không nhận được đủ nguồn dinh dườ¡ng cần thiết, từ đó trực tiếp ảnh hưởng tới trí nhớ. 

6. Suy nhược cơ thể

Việc ăn kiêng quá độ là m thiếu hụt trầm trọng các chất dinh dườ¡ng trong cơ thể. Khi đó, sức đử kháng kém sẽ là  nguyên nhân gây trực tiếp nên tình trạnh suy nhược cơ thể.

Dân trí