4 bí quyết để mái tóc nhanh dài

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 08:03, 24/02/2009

Bạn có mái tóc thưa thớt, hoặc bạn mới sử­a tóc nhưng không may lại bị quá ngắn không được như mong muốn. Bạn có thể tham khảo các cách sau đây để mái tóc của mình dà i nhanh.

Loại bử stress...

Аiửu đầu tiên bạn cần là m là  không được quá lo lắng. Vì bạn cà ng lo lắng thì mái tóc của bạn cà ng mọc chậm lại bởi stress chính là  một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra rụng tóc và  là m chậm lại quá trình phát triển của tóc.

Bạn nên dà nh thời gian để tích cực luyện tập thể dục thể thao để cơ thể được khửe mạnh, một biện pháp hữu hiệu để tóc dà i nhanh. Và  điửu cần lưu ý, để mái tóc dà i nhanh hơn, thời gian nà y bạn nên ngừng hoặc giảm liửu lượng hút thuốc, uống cafe và  soda. Một bí quyết quan trọng giúp tóc mọc nhanh là  bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ, bạn cần ngủ đủ 7-9 giử mỗi ngà y.

4 bí quyết để mái tóc nhanh dài

Chế độ ăn uống hợp lý...

Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng không nhử đến sự phát triển của tóc. Thà nh phần chủ yếu cấu tạo nên tóc là  protein nên một chế độ dinh dườ¡ng quá ít protein có thể khiến tóc mửng hoặc mọc chậm hơn. Vì thế, bạn nên ăn thêm cá, trứng, đậu, sữa chua và  đặc biệt là  đậu nà nh không chỉ là m cho tóc khửe hơn mà  còn là m cho tóc mọc nhanh hơn.

Bạn hãy thêm món đậu phụ và o thực đơn và  uống ít nhất một cốc sữa đậu nà nh mỗi ngà y. Ngoà i việc bổ sung các vitamin và  khoáng chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là  nhóm vitamin B rất cần cho tóc và  da, bạn nên chú ý uống đủ 2 đến 3 lít nước mỗi ngà y vì lượng nước chiếm 15-20% trọng lượng của tóc là m cho tóc mửm và  mịn.

Chải đầu thường xuyên...

Việc chải đầu thường xuyên và  đúng cách vừa là m sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy tuần hoà n sẽ là m cho tóc mọc nhanh hơn. Nhưng điửu bạn cần lưu ý, hướng chải đầu phải chải ngược với hướng tóc chứ không phải xuôi theo chiửu rủ xuống của tóc. Trong khi gội đầu, bạn nên massage tóc để kích thích mao mạch và  mao nang thúc đẩy tóc nhanh mọc.

Dầu gội đầu phù hợp với mái tóc...

Loại dầu gội đầu mà  bạn đang sử­ dụng có ảnh hưởng nhất định đến tốc độ phát triển của mái tóc. Bạn nên chú ý, nếu tóc bạn là  tóc dầu thì không nên sử­ dụng sản phẩm có chứa nhiửu tinh dầu sẽ là m bịt lỗ chân lông và  là m chậm lại quá trình phát triển của tóc.

Netlife