thịt gà  giúp bạn kéo dà i tuổi thọ

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:46, 31/03/2009

Một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia thuộc Viện Nghiên Cứu Ung Thư Hoa Kử³, đã chỉ ra rằng, việc ăn bổ sung thịt gà  nhiửu hơn thịt đử trong chế độ ăn uống mỗi ngà y, sẽ giúp bạn kéo dà i tuổi thọ của mình hơn.

Аồng thời các chuyên gia nghiên cứu cũng đưa ra minh chứng, chứng tử rằng việc ăn quá nhiửu thịt đử chính là  thủ phạm khiến bạn dễ bị tổn thọ do mắc phải các chứng bệnh nguy hiểm như tim mạch hay ung thư. Các loại thịt đử muốn nói đến ở đây là  thịt lợn, thịt bò, thịt cừu hay các loại thịt đóng hộp như thịt hộp, dăm bông, xúc xích.

Nghiên cứu đã được các giáo sư tiến hà nh với sự tham gia của hơn một nử­a người dân Mử¹. Những người nà y, đã được theo dõi thói quen ăn uống, cũng như các loại thực phẩm họ thu nạp và o trong cơ thể trong vòng 10 năm. Trong quá trình nghiên cứu đó, đã có 47.976 nam giớI và  23.276 nữ giới tử­ vong.

thịt gà  giúp bạn kéo dà i tuổi thọ

Theo các nhà  khoa học Mử¹, việc bổ sung nhiửu thịt gà  và o khẩu phần ăn sẽ giúp kéo dà i tuổi thọ (ảnh minh hoạ).

Các chuyên gia nghiên cứu nhận định rằng, có khoảng 11% các nạn nhân là  nam giới và  16% các nạn nhân là  nữ giới có thể đã không tử­ vong nếu như họ đã cắt giảm hà m lượng thịt đử mà  họ đã thu nạp và o trong cơ thể mỗi ngà y.

Thêm và o đó, các chuyên gia cũng đưa ra khuyến cáo rằng: Аể hạn chế những tác động tiêu cực của thịt đử với sức khửe của bạn, thì trong quá trình chế biến thịt đử bạn nên nấu kử¹ chúng ở nhiệt độ cao.

Thịt đử chính là  nguồn thực phẩm có chứa một lượng lớn chất béo no, có liên quan đến chứng bệnh ung thư vú và  ruột. Việc thu nạp một lượng lớn thịt đử và o cơ thể cũng chính là  một trong những nguyên nhân gây nên chứng cao huyết áp và  dư thừa hà m lượng cholesterol xấu ở trong máu.

Trái lại, thịt gà  nạc lại là  nguồn dinh dườ¡ng quý giá với sự góp mặt của các thà nh phần dinh dườ¡ng như protein, vitamin, khoáng chất ( sắt, kẽm, selen, vitamin B).

DC/VTC