Bí quyết đi giày cao gót mà  không đau chân

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:23, 30/05/2009

Аi già y cao gót trông duyên dáng thật đấy, đồng thời giúp chúng ta ăn gian được và i cm chiửu cao. Nhưng ít cô nà ng nà o không bị đau chân và o lúc trở vử nhà  sau một buổi tối diện già y cao gót.

Dưới đây là  một số bí quyết giúp bạn gái vẫn có thể đi đôi già y cao gót điệu đà  mà  lại không bị đau chân.

Аừng đi mãi một đôi già y duy nhất

Tốt hơn là  bạn nên có một loạt các đôi già y cao gót có hình dạng và  độ cao gót khác nhau. Аồng thời nên sắm một và i đôi già y bệt và  già y thể thao. Mỗi ngà y cần đi một đôi già y khác nhau (trong tủ già y của bạn) để đôi chân và  bà n chân bạn không bị các chứng bệnh tấn công.

Thật ra, đau chân chủ yếu là  do bạn đi những đôi già y chật khiến các ngón chân bị ép hoặc thường xuyên đi già y cao gót khiến cơ chân bị đau.

Bí quyết đi giày cao gót mà  không đau chân

Không nên lúc nà o cũng đi già y hở gót

Bởi vì việc nà y có thể khiến phần sau của gót chân bị sưng u lên. Mà  một khi bạn bị sưng gót chân, bạn sẽ khó đi già y kín gót.

Lót miếng đệm trong lòng già y để chân bạn không bị trượt trong đôi già y

Аây cũng là  cách giúp đôi chân bạn không bị phồng da dẫn đến bị chai chân. Tránh những đôi già y quá cứng, liên tục cọ xát lên da bạn. 

Khi định đi đôi già y mới toanh đến một buổi tiệc đêm

Nên đi thử­ và i vòng quanh nhà . Nếu không, bạn sẽ bị đau chân lắm đấy.  

Nói chung bạn có thể bị bong gân, căng và  đau cơ khi đi già y cao gót, nhưng các chứng đau nà y sẽ xuất hiện nhiửu hơn nếu bạn đi đôi già y cao lênh khênh hoặc đi trên bử mặt không bằng phẳng như đường rải sửi.

Nếu bị bong gân hoặc đau cơ, hãy chườm đá để là m dịu chỗ đau. Biện pháp nà y cũng giúp giảm sưng phồng và  thâm tím.

Tuoitre