Hội thảo vử phát triển du lịch các nước sông Mekong tại Hà  Nội

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 08:25, 20/08/2009

Chi hội PATA Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch đã tổ chức hội thảo vử phát triển du lịch các nước sông Mekong tại trụ sở Ngân hà ng Thế giới ở Hà  Nội theo hình thức họp trực tuyến. Hội thảo diễn ra đồng thời tại 4 địa điểm: Viên Chăn (Là o), Phnom Penh (Campuchia), Hà  Nội (Việt Nam) và  Tokyo (Nhật Bản).

Với chủ đử Phát triển du lịch bửn vững tại các nước lưu vực sông Mekong và  xóa đói giảm nghèo thông qua xúc tiến du lịch đối với vùng sâu, vùng xa, hội thảo góp phần giúp các cơ quan quản lý, cơ quan nghiên cứu, đà o tạo và  doanh nghiệp du lịch nắm bắt thông tin vử thực trạng, thách thức, khó khăn khi phát triển du lịch khu vực nà y. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận các biện pháp để thúc đẩy Mekong phát triển du lịch nhằm xóa đói giảm nghèo cho các quốc gia trong khu vực.

Hội thảo cũng đã cung cấp nhiửu thông tin hữu ích vử thị trường du lịch ba nước Mekong và  thảo luận việc tăng cường hợp tác phát triển liên vùng. Аầu cầu Hà  Nội (Việt Nam) có sự tham gia của các Vụ Quản lý nhà  nước vử du lịch, đại diện một số Sở Văn hóa, Thể thao và  Du lịch, Viện Nghiên cứu du lịch, trường đại học có khoa Du lịch, các doanh nghiệp hà ng đầu như: Saigontourist, Benthanhtourist...

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và  Du lịch kiêm Chủ tịch Chi hội PATA Việt Nam Trần Chiến Thắng cho rằng: Với những nét độc đáo vử lịch sử­, văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực ở ba nước thuộc lưu vực Mekong và  những điểm đến đã quá nổi tiếng như vịnh Hạ Long (Việt Nam), Luang Prabang (Là o), và  Angkor (Campuchia) thì ba nước hoà n toà n có thể xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, có sức cạnh tranh với những khu vực khác trên thế giới. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các nước trong khu vực nhằm xúc tiến du lịch, biến tiểu vùng Mekong thà nh một điểm đến chung, phát triển du lịch bửn vững và  có trách nhiệm với xã hội.

Từ quan điểm thế giới, ông Masato Takamatsu- Giám đốc phụ trách Marketing Công ty Japan Tourism Marketing đánh giá thị trường du lịch ba nước lưu vực sông Mekong: Muốn cạnh tranh trên thị trường quốc tế, phải trở thà nh điểm đến hợp nhất và  cần tăng cường xúc tiến điểm đến hấp dẫn với sự hợp tác giữa các quốc gia và  khu vực hoặc vùng.   

Cinet