Những giải pháp đa kênh thế hệ mới trong lĩnh vực ngân hà ng

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 17:50, 20/08/2009

(NHN) Ngà y 20/8, tại Hà  Nội, Tập đoà n NCR (Hoa Kử³) đã chính thức giới thiệu các giải pháp ngân hà ng tự phục vụ đa kênh thế hệ mới cho phép các ngân hà ng cung cấp tốt hơn nữa dịch vụ khách hà ng qua các kênh giao dịch chéo của điện thoại di động và  nối mạng.

Theo đó, các giải pháp nà y được thiết kế nhằm giúp các định chế tà i chính xây dựng được mạng lưới khách hà ng trung thà nh, đồng thời mở ra một hướng mới cho tăng trưởng doanh thu và  sử­ dụng các giao dịch phù hợp cũng như áp dụng các kênh giao dịch chéo.

Những giải pháp đa kênh thế hệ mới trong lĩnh vực ngân hà ng

Tập đoà n NCR giới thiệu các giải pháp ngân hà ng tự phục vụ đa kênh thế hệ mới  (Ảnh Thiên Trường)

Các giải pháp giao dịch tự phục vụ đa kênh được giới thiệu bao gồm: Dòng máy NCR Self-Servâ„¢trang bị chức năng tự sử­a chữa, hệ thống quản lý NCR APTRATM Vision, phần mửm NCR APTRA eMarketing và  APTRA Kết nối cho phép các ngân hà ng hợp lí hóa các giao dịch của khách hà ng thông qua điểm giao dịch. 

Danh mục phần mửm NCR APTRAâ„¢  cũng được coi là  một trong những cơ hội thống nhất đa kênh có tính khả thi rất cao với tính an toà n, bửn vững, cho phép người sử­ dụng thực hiện giao dịch trên một kênh, ví dụ như mạng trực tuyến, hoà n tất giao dịch nà y tại một điểm thực thể, chẳng hạn như máy rút tiửn tự động và  nhận thông tin cập nhật liên quan qua điện thoại di động. 

Trong đó, phần mửm kết nối NCR APTRA Connection cho phép thống nhất kênh giao dịch qua máy rút tiửn tự động với kết nối mạng trực tuyến. Аiửu nà y mở ra một hướng mới cho người sử­ dụng thực hiện các giao dich tiửn mặt thực tiễn với thế giới thương mại trực tuyến, đồng thời tạo cơ hội tăng doanh thu cho các ngân hà ng.  

Những giải pháp đa kênh thế hệ mới trong lĩnh vực ngân hà ng

NCR-SelfServ-32

Phần mửm NCR APTRA eMarketing cho phép các ngân hà ng triển khai các tiếp cận đa kênh vử tiếp thị, tạo khả năng ứng dụng các dạng giao dịch theo yêu cầu cá nhân, gử­i thông tin cho người sử­ dụng dùng thư điện tử­, trực tuyến, giao dịch qua điện thoại di động và  rút tiửn tự động. Giải pháp nà y có thể được mở rộng cho phép khách hà ng thực hiện một giao dịch theo yêu cầu cá nhân với ngôn ngữ lựa chọn, rút tiửn mặt nhanh, chuyển khoản theo yêu cầu hoặc các hình thức biên lai. 

Giải pháp quản lí NCR APTRA Vision kết hợp dữ liệu từ các thiết bị tự phục vụ hoặc tự hỗ trợ đa dạng với các dữ liệu kinh doanh và  thương mại liên quan. Giải pháp nà y giúp cho các định chế tà i chính có thể ước định được quy mô của các kênh tự phục vụ và  tự hỗ trợ phù hợp với các phân tích và  hoạch định chiến lược bên cạnh công tác quản lí hà ng ngà y. 

Những giải pháp đa kênh thế hệ mới trong lĩnh vực ngân hà ng

NCR-SelfServ-26

à”ng Malcom, Giám đốc Аiửu hà nh NCR Việt Nam đánh giá rằng: Việc giới thiệu các giải pháp giao dịch đa kênh tại Việt Nam nằm trong chiến lược cung cấp các sản phẩm sáng tạo đầu ngà nh tới với khách hà ng của chúng tôi là  các ngân hà ng trên khắp thế giới. Vì bản chất công việc ngà nh ngân hà ng là  phát huy tính khác biệt và  khuyến khích sự trung thà nh vử phía khách hà ng, họ đang tăng cường tạo mối hòa hợp chặt chẽ hơn thông qua các kênh dịch vụ đa phương thức và  đảm bảo các cơ hội tăng doanh thu mới nhằm cải thiện giai đoạn suy thoái. 

Dòng máy Rút tiửn tự  động NCR SelfServâ„¢ cũng được đánh giá có khả năng giúp ngân hà ng khắc phục tình trạng suy thoái và  tạo các cơ hội tăng trưởng doanh thu.

Theo đó, dòng máy rút tiửn tự động NCR SelfServ tạo cho ngân hà ng khả năng cung cấp cho khách hà ng hà ng loạt loại hình dịch vụ, với mức độ đáp ứng cao nhất tập trung trong thể tích choán chỗ nhử nhất được cung cấp trên thị trường. Loại máy NCR SelfServ 31 và  NCR SelfServ 22 tích hợp chức năng tự động sử­a chữa các lỗi phần mửm, tránh tình trạng đứng máy mà  không cần can thiệp từ bên ngoà i, nhử đó giảm được thời gian phục hồi thông thường từ ba đến bốn tiếng xuống còn 10 đến 15 phút. 

Những giải pháp đa kênh thế hệ mới trong lĩnh vực ngân hà ng

NCR-SelfServ-22

à”ng Matthew Heap, Giám đốc Tiếp thị khối Công nghiệp của NCR khu vực Châu à Thái Bình Dương cũng cho biết, NCR SelfServ là  dòng máy rút tiửn tự động duy nhất trang bị công nghệ bảo vệ USB. Аiửu nà y cho phép các mô-đun mang chức năng cung cấp các dịch vụ tương lai trên máy rút tiửn tự động được bổ sung nhanh chóng không cần tương thích phần mửm an ninh của máy.

Các công nghệ như nhận dạng sinh trắc, thẻ vi tiếp xúc và  các hệ thống thanh toán qua điện thoại di động có thể đơn giản hợp nhất với dòng máy SelfServ, không chỉ hỗ trợ khâu giao dịch của khách hà ng mà  còn cho phép ngân hà ng gia tăng doanh thu để có thể đối phó với áp lực của tình trạng suy thoái. 

Máy rút tiửn tự động NCR SelfServ cà i đặt NCR Solidcoreâ„¢ cho APTRA, là   phần mửm giải pháp an ninh thế hệ mới chủ động loại trừ bất cứ xâm nhập nà o bất kể là  hiểm họa đã nhận biết hoặc chưa từng được biết đến. Thay vì chỉ phong tửa hoặc gử­i đi một cảnh báo trong khi mã số sai được điửu tra, phần mửm nà y chỉ chấp nhận mã số đúng. Mã số sai, các đe dọa mang mục đích xấu hoặc đơn giản chỉ là  các cập nhật không nguồn gốc sẽ nhanh chóng bị vô hiệu hóa và  bị chấm dứt giao dịch. 

Các máy NCR SelfServ đửu có  thể tương thích với thiết bị in biên lai nhiệt hai mặt (2ST) giúp giảm lượng giấy in sử­ dụng xuống còn 45%. Các cuộn giấy in có chức năng tự động thay đổi và  giữ các loại giấy cuộn kích thước lớn hơn. Dòng máy SelfServ giúp các ngân hà ng triển khai bất kử³ đơn vị máy nà o ở bất cứ vị trí nà o (bên trong, gắn xuyên tường, vị trí rút tiửn thuận tiện cho xe giao thông qua) với bử mặt chắc chắn.

NCR SelfServ giúp cho hoạt động ký quử¹ cùng doanh số tăng lên thông qua việc cung cấp hà ng loạt các dịch vụ giao dịch bao gồm thanh toán hoá đơn, chuyển khoản và  gử­i tiửn, thanh toán qua di động và  cộng điểm cũng như rút tiửn mặt, đảm bảo đáp ứng và o mọi lúc. Các ưu thế nà y giúp định hướng lòng trung thà nh khác nhau giữa khách hà ng và  củng cố những mối quan hệ khách hà ng hiện hữu. 

Thiên Trường