Trao giải văn học thiếu nhi Việt Nam “ Аan Mạch.

Truyện - Ngày đăng : 00:43, 03/11/2009

(NHN) Chiửu 2/11 tại Hà  Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc vận động sáng tác văn học cho trẻ em Bước qua hai thế giới năm 2008 “ 2009 cho hai thể loại truyện ngắn và  truyện tranh với 13 tác phẩm đọat giải.

Аây là  chương trình hợp tác hỗ trợ phát triển văn học đầu tiên được liên kết giữa АSQ Аan Mạch tại Việt Nam, NXB Kim Аồng và  Hội nhà  văn Hà  Nội dà nh cho thiếu nhi Việt Nam.

Các tác giả đạt giải thưởng "Bước qua hai thế giới"

Dự án đã và  đang thực hiện trong 5 năm, nhằm giúp bạn đọc và  đội ngũ sáng tác của hai nước có thêm điửu kiện giao lưu, hiểu biết hơn vử văn học nghệ thuật thông qua những ấn phẩm và  nhiửu hoạt động sẽ được thực hiện với quy mô và  bà i bản rộng khắp.

Tới đây, dự án cũng hướng tới trọng tâm tăng cường khả năng của các tác giả và  họa sử¹ minh họa văn học thiếu nhi của Việt Nam thông qua các buổi hội thảo và  trại sáng tác chung để cho ra được những đầu sách hấp dẫn phục vụ các bạn nhử.

Tác phẩm "Tò he" của tác giả Аặng Hồng Quân và  Vũ Linh hà  đoạt giải khuyến khích thể loại truyện tranh

Ngà i Peter Lysholt Hansen Аại sứ Аan Mạch cho biết: Với sự hợp tác nà y, chúng ta sẽ kết hợp truyửn thống văn học thiếu nhi lâu đời của Аan Mạch và  Việt Nam, việc các nhà  văn và  họa sĩ minh họa văn học thiếu nhi của 2 nước cùng là m việc với nhau sẽ có các tác phẩm hay và  mang tính giáo dục cho trẻ em dựa trên những truyửn thống đáng tự hà o đó. Tôi thà nh thật mong đợi những tác phẩm hợp tác đầu tiên.

Bước qua hai thế giới năm 2008 “ 2009 ở thể loại truyện ngắn, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho tác giả Trần Аức Tiến với tác phẩm "Vương quốc tà n lụi", ngoà i ra có 2 giải nhì và  3 giải khuyến khích.  Ở thể loại truyện tranh, truyện "Mùa ngập nước" của Phạm Hoà ng Giang đã đạt giải nhất, và  1 giải nhì, 1 giải ba và  4 giải khuyến khích cũng được trao thưởng

Tại buổi lễ, BTC cũng đã phát động cuộc thi sáng tác văn học cho thiếu nhi năm 2009-2010 với chủ đử "Аối thoại với thiên nhiên" và  khai mạc triển lãm tranh "Mở cử­a và o Thế giới mới" của các họa sĩ Việt Nam và  Đan Mạch, đây là  một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Nữ hoà ng Аan Mạch.

Giang Quỳnh