Những lý do khiến da bạn không hết mụn

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 14:23, 23/11/2009

Rử­a mặt quá ít hay quá nhiửu lần, mặc đồ bó sát, ăn nhiửu đồ béo hay stress liên tục... là  các lý do khiến những cố gắng trị mụn của bạn trở nên vô tác dụng.

Những nốt mụn trứng cá xuất hiện trên da khiến bạn thấy khó chịu và  kém tự tin. Bạn đã thử­ nhiửu cách hay dùng vô số sản phẩm để loại trừ chúng mà  không thấy hiệu quả? Theo Allwomenstalk, có thể do bạn đã mắc một số sai lầm dưới đây:

Chưa tìm đúng sản phẩn trị mụn cho mình

Khi bị mụn, nhiửu người cứ nghe mách loại mử¹ phẩm nà o tốt, sạch mụn là  mua vử dùng ngay, nhưng chẳng thấy "linh nghiệm". Và  sau đó, họ lại nghĩ rằng không sản phẩm nà o hợp với mình cả.

Thực tế, bạn nên đi gặp chuyên gia da liễu để kiểm tra xem da mình thuộc loại gì, phù hợp với sản phẩm như thế nà o. Khi đã tìm ra sản phẩm phù hợp, bạn sẽ không mất quá nhiửu thời gian để trị sạch mụn.

Những lý do khiến da bạn không hết mụn

Nghĩ rằng mụn sẽ tự biến mất nên chẳng là m gì cả

Việc quá để ý đến các nốt nhử, rồi suốt ngà y nặn, bóp và o nó tất nhiên là  chẳng tốt chút nà o. Nhưng nếu bạn nghĩ mụn tự mọc rồi cũng sẽ tự lặn và  chẳng cần để ý là m gì thì cũng không được. Аiửu nà y có thể khiến mụn lan ra và  thậm chí nhiễm trùng.

- Không thay đổi chế độ ăn

Theo các nghiên cứu khoa học, chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng là n da của bạn. Hơn nữa, nhiửu người còn rất dễ dị ứng với một số loại thực phẩm nhất định. Vì vậy, khi mặt bị mụn, bạn nên điửu chỉnh lại bữa ăn của mình, hạn chế thức ăn nhiửu dầu mỡ, và  tránh những thực phẩm từng gây dị ứng cho bạn.

- Không có thói quen chăm sóc da thường xuyên

Khi bị mụn, bạn đầu tư rất nhiửu thời gian, công sức và  cả tiửn bạc để chăm sóc da, mong những nốt mụn kia nhanh biến mất. Nhưng khi quá trình nà y bắt đầu có hiệu quả, là n da trở lại bình thường bạn lại dừng ngay tất cả các việc nà y lại. Аây không phải là  ý kiến hay. Bạn nên duy trì thói quen chăm sóc da, thậm chí ngay cả khi khuôn mặt bạn hoà n toà n không còn mụn.

- Không rử­a mặt thường xuyên hoặc rử­a mặt quá nhiửu lần

Rử­a mặt sạch là  bước đầu tiên để chăm sóc cho là n da của bạn được khửe mạnh. Nếu bạn lười rử­a, là n da không được sạch, thoáng sẽ là  điửu kiện tốt cho mụn sinh sôi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên rử­a mặt quá nhiửu lần. Là m sạch da mặt một lần và o buổi sáng và  một lần và o buổi tối là  đủ.

- Dùng sai loại sữa rử­a mặt

Nhiửu người bị mụn dùng loại sữa rử­a mặt khiến da của họ khô đi và  nghĩ như thế sẽ hạn chế được mụn. Một số khác lại dùng loại sữa rử­a mặt không là m da sạch thật sự hoặc chúng sinh nhửn thêm. Cả hai cách trên đửu không tốt cho da và  chỉ tạo cơ hội cho mụn phát triển.

- Stress liên tục

Hãy hít thở sâu và  thư giãn. Аó là  cách tốt để giảm căng thẳng và  áp lực cho cuộc sống hằng ngà y của bạn và  cũng giúp là n da của bạn đẹp hơn.

- Mặc quần áo quá chật

Những bộ đồ bó sát có thể sẽ khiến bạn trông hấp dẫn hơn nhưng lại không tốt cho là n da bị mụn của bạn. Quần áo chật sẽ tạo ra hơi ẩm và  sức nóng bên trong và  chính điửu nà y sẽ kích thích là n da của bạn. Bạn nên mặc những bộ đồ thoải mái và  sạch sẽ để da được thở.

Vnexpress