Những tình huống hà i hước trong phòng thi

Tin tức - Ngày đăng : 07:20, 15/07/2010

(NHN) Bên cạnh sự nghiêm túc và  căng th?ng, hai đợt thi АH vừa qua chứng kiến không ít tình huống 'dở khóc dở cười' trong phòng thi.

Người đẹp trường thi

Trong các kử³ thi АH, khá nhiửu sinh viên được giao nhiệm vụ là m giám thị hoặc giám sát phòng thi. Sự trẻ trung, cởi mở cùng độ tuổi không quá chênh lệch so với thí sinh của những người đẹp giám thị đôi khi gây ra những tình huống thú vị.

Bên cạnh sức "nóng" của kử³ thi tuyển sinh, nhiửu thí sinh, giám thị có những kỷ niệm khó quên trong phòng thi ở mùa tuyển sinh năm nay. Ảnh minh họa: Internet

Tại một phòng thi của Học viện Báo chí và  Tuyên truyửn, một nữ giám thị rất xinh đẹp đã thu hút sự chú ý của tất cả thí sinh trong phòng. Trong lúc chử đến giử thi, các thí sinh nam thi nhau bắt chuyện, có em còn ghi giấy sai rồi xin đổi giấy để khen chữ ký cô giáo.

Không chỉ hút hồn thí sinh nam, nữ giám thị nà y còn khiến không ít thí sinh nữ trầm trồ vì cách trang điểm đẹp và  ăn mặc hợp thời trang. Thậm chí trong giử thi, một thí sinh nam không là m bà i mà  ngồi ngắm giám thị, đến khi bị nhắc nhở, thí sinh nà y mới nhớ ra nhiệm vụ chính của mình.

Trường hợp khác, một thư ký hội đồng thi có ngoại hình và  khuôn mặt rất giống ca sĩ Trà  My (nhóm nhạc Аô Rê Mí) bất ngử khi thấy nhiửu thí sinh cầm... giấy nháp ra xin chữ ký vì nhầm là  thần tượng.

Không chỉ các nữ giám thị xinh đẹp mới gây náo động phòng thi, các giám thị nam đẹp trai cũng khiến không ít thí sinh tuổi teen xao lòng. Một nữ thí sinh thi và o Học viện Tà i chính cho biết: Phòng em có một anh giám thị đẹp trai như diễn viên Hà n Quốc, em đoán vẫn đang là  sinh viên. Tự nhiên em có thêm động lực phải thi đỗ và o trường để gặp lại anh ấy.

Những tình huống dở khóc dở cười

Kử³ thi đại học 2010 còn chứng kiến không ít những tình huống cười ra nước mắt. Tại một điểm thi khác của АH Công nghiệp Hà  Nội, một thí sinh nam với cái tên rất con gái là  Nguyễn Thị Hiửn đã khiến các giám thị phải kiểm tra rất kĩ tất cả các giấy tử liên quan mới yên tâm để thí sinh nà y và o phòng thi vì nghi ngử giới tính.

Nhiửu thí sinh đã nhiửu lần thi АH và  họ thể hiện kinh nghiệm của mình bằng việc biến phòng thi thà nh nơi biểu diễn. Một thí sinh sinh năm 1984 dự thi và o một Học viện ở Hà  Nội đã không ngừng giảng kinh Phật cho các thí sinh cùng phòng. Không khí nóng bức lại thêm tiếng giảng kinh khiến nhiửu thí sinh trong phòng khó chịu. Giám thị phải nhắc nhở nhiửu lần, thí sinh nà y mới chịu giữ trật tự.

Một thí sinh khác thi và o Học viện Báo chí và  Tuyên truyửn còn nhiệt tình hơn. Trong lúc chử đến giử thi, thí sinh nà y xin phép góp vui một bà i hát để các bạn thoải mái hơn. Nhưng sau khi biểu diễn xong, thí sinh nà y chuyển sang tiết mục hai với phần kể lể những nỗi khổ và  tâm sự của mình sau hai năm thi АH không đỗ.

Thậm chí, có hai thí sinh tuy mới gặp nhau nhưng đã nảy sinh tình cảm và  biến phòng thi thà nh nơi tâm sự. Thay vì là m bà i, hai thí sinh nà y tâm sự đủ chuyện trên trời dưới đất đến mức suýt bị lập biên bản. Chỉ đợi hết 2/3 thời gian là m bà i, cặp đôi nà y lập tức rủ nhau nộp bà i để ra ngoà i nói chuyện tiếp.

Chị Diệu Linh, giám sát phòng thi tại một điểm thi của Học viện Báo chí và  Tuyên truyửn, đã gặp phải một tình huống vô cùng khó xử­. Аang trong giử là m bà i thì một thí sinh nam xin đi vệ sinh vì đau bụng, và  nhiệm vụ của Linh là  giám sát thí sinh nà y. Nhưng sau khi giải quyết xong, thí sinh nà y mới phát hiện ra WC không có giấy vệ sinh và  cầu cứu giám sát. Linh đử bừng mặt không biết phải là m sao, may mà  và i phút sau, Linh nhử được một giám thị nam xử­ lý giúp tình huống oái oăm nà y.

Đất Việt