Muốn đẹp da, đừng bật đèn ngủ

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:42, 16/12/2010

(NHN) Nếu bạn có thói quen bật đèn ngủ và o ban đêm thì nên bử, vì ánh sáng của đèn sẽ là m da bạn lão hóa nhanh hơn.

Thời điểm tốt nhất để chăm sóc là n da là  ban đêm, không chỉ vì đây là  thời gian rỗi của bạn, mà  còn vì đây là  thời điểm da có thể phục hồi tốt nhất, giúp chống lão hóa da và  loại bử nếp nhăn. Dưới đây là  những lưu ý khi chăm sóc da và o ban đêm.

Không bật đèn ngủ

Khi có ánh sáng, các tế bà o da sẽ là m việc, hấp thụ dườ¡ng chất một cách kém hiệu quả hơn. Do đó, nếu để đèn, các sản phẩm dườ¡ng da ban đêm sẽ không được hấp thụ sâu, đặc biệt là  thà nh phần là m trắng da.

Аiửu nà y là m cho da chẳng những sậm mà u mà  còn yếu đi. Sau một ngà y tiếp xúc với ánh nắng rồi lại một đêm phơi dưới ánh đèn, da bạn không có thời gian tái tạo, các dấu hiệu lão hóa dễ xuất hiện hơn. Vì vậy, khi đi ngủ, bạn nhớ đừng quên tắt đèn.

Muốn đẹp da, đừng bật đèn ngủ
Nên tắt đèn ngủ để bảo vệ da.

Massage để kem dườ¡ng có hiệu quả

Massage là  có thể thúc đẩy sự trao đổi chất ở tế bà o, giúp hấp thụ nhanh hơn các sản phẩm dườ¡ng da. Tế bà o da được ví như một bộ nhớ, nếu là m việc liên tục trong một thời gian dà i mà  không được chăm sóc thì tốc độ lão hóa sẽ tăng, vết nhăn nhiửu hơn. Vì vậy bạn nên thường xuyên massage, vừa giúp thư giãn, chống mệt mửi, vừa là m săn chắc da, duy trì tính đà n hồi.

Ngủ trước 23h

Аể chăm sóc tốt nhất cho da, bạn nên có kế hoạch ngủ hợp lý. Nên đi ngủ muộn nhất trước 23h để đảm bảo có thời gian ngủ 8 giử mỗi ngà y. Từ 22h đến 2h sáng là  thời gian hiệu quả nhất của chuyển hóa tế bà o, loại bử lớp da già  cỗi, giúp da hồi phục, tái tạo, bảo đảm tính đà n hồi và  loại bử các nếp nhăn.

Không thể thiếu kem giữ ẩm

Cà ng lớn tuổi, tế bà o da cà ng trở nên khô hơn vì thiếu nước. Bình thường nước chiếm khoảng 60% - 70% trọng lượng tế bà o của da. Khi lượng nước giảm dưới 60%, tế bà o da sẽ bị khô đi. Những hoạt chất là m ẩm da trong kem sẽ ngăn nước bốc hơi và  giữ nước lại trong tế bà o. Khi đi ngủ và o ban đêm, da có khuynh hướng dễ bị khô hơn ban ngà y. Do đó, việc sử­ dụng các loại kem giữ ẩm là  rất cần thiết.

ĐVO