Hoa hồng chữa hôi miệng

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 11:30, 27/12/2010

(NHN) Bạn có thể dùng hoa hồng để chữa hôi miệng, ho, chán ăn. Chứng kinh nguyệt không đửu cũng có thể khắc phục bằng hoa hồng.

Hoa hồng chứa tinh dầu có tác dụng kích thích, điửu hòa hệ thần kinh, gia tăng hoạt động tuyến nội tiết, tái tạo tế bà o cho con người. Cánh hoa hồng có chứa canxi, kali, đồng.

Trong Аông y, hoa hồng dùng để chữa trị một số bệnh khá hiệu nghiệm Chán ăn, mệt mửi: Lấy một nắm to cánh hoa hồng đử, một nắm hoa cúc khô ngâm và o 2 lít nước sôi trong 25 phút sau đó đem lọc lấy nước pha với đường, chế thà nh si-rô, cho và o chai, bảo quản nơi thoáng, râm, mát uống dần. Nếu không có hoa hồng đử có thể dùng hoa hồng trắng. Hôi miệng: Lấy 5 gr hoa hồng hãm nước sôi để nguội ngậm súc rồi nhổ. Hoặc 5 gr hoa hồng rử­a sạch nhai nhuyễn, ngậm một lát rồi nhổ.

Hoa hồng chữa hôi miệng

Ho ở trẻ em: Lấy cánh hoa hồng trắng tươi rử­a sạch trộn hoặc không trộn với nước quả quất và  nử­a thìa nhử mật ong, đem chưng cách thủy cho trẻ uống.

Viêm sưng tuyến vú: Lấy 30 bông hồng (bử cuống và  nhụy, phơi trong bong râm, cho một lượng rượu vừa đủ dùng đun sôi cùng hoa hồng, chắt lấy nước thuốc uống lúc còn ấm nóng. Uống khi đã ăn no. Hoặc 7 bông hoa hồng, 7 nụ đinh hương cho và o nồi đun với lượng rượu đủ dùng. Uống nước thuốc bử bã. Uống khi đã ăn no.

Kinh nguyệt có sớm hoặc muộn không đửu: Lấy 6 - 7 gr cánh hoa hồng hãm nước sôi. Uống thay trà  hằng ngà y. Hoặc 5 gr hoa hồng, 3 gr hoa quế, 50 ml rượu. Chưng cách thủy hay hấp cơm, để nguội uống.

ĐVO