Sắp có "ngà y hội" của mẹ và bé đầu tiên tại Hà Nội
Tin tức - Ngày đăng : 12:24, 31/05/2011
Hội chợ mang tên: Bầu 2011- Ngà y hội của Bầu, sắc mà u của bé là sự kiện quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn và tiện dụng nhất dà nh cho các bà mẹ đang mang thai và sau sinh tại Việt Nam. Hội chợ sẽ là nơi quy tụ tất cả các ngà nh, hà ng thiết yếu cho các bà mẹ và trẻ nhử như: thời trang, là m đẹp, thực phẩm, thuốc, đồ dùng, sách báo... với mức giá hấp dẫn giúp họ tiết kiệm thời gian cũng như chi phí trong việc lựa chọn.
Tiến sĩ Lưu Thị Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ sức khửe bà mẹ trẻ em
Bà Nguyễn Minh Ngọc, giám đốc Bluesky, đại diện Ban tổ chức cho biết thêm, các hoạt động trọng tâm của hội chợ là những dịch vụ tư vấn, khám bệnh miễn phí, biểu diễn thời trang, các buổi giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các bà bầu, các bà mẹ, bé. Khách tham quan sẽ được tham gia trực tiếp các buổi nói chuyện chuyên đử của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngà nh sản, nhi khoa vử các vấn đử như chăm sóc sức khoẻ, dinh dườ¡ng cho thai phụ, em bé, phương pháp đẻ không đau, sà ng lọc thính lực ở trẻ sơ sinh, phát hiện dị tật khi mang thai... Đặc biệt siêu âm 4D và in đĩa miễn phí cho bà bầu, chụp hình miễn phí cho các bé, thời trang, xe đẩy và thời trang được dà nh cho mẹ, bé. Hội chợ còn có khu vui chơi miễn phí dà nh cho mẹ, bé và cả gia đình với nhiửu trò chơi hấp dẫn, khu sân khấu với các tiết mục văn nghệ, hà i kịch, thời trang đặc sắc...
Không chỉ là nơi tham quan, mua sắm lý tưởng, hội chợ còn là nơi giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dà nh cho các bà bầu sau sinh. Hơn nữa, họ còn được các chuyên gia, bác sĩ vử sản, nhi khoa cung cấp miễn phí kiến thức cơ bản trong quá trình mang thai cũng như cách chăm sóc và nuôi dạy con cái. Hội chợ Bầu còn là nơi các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình tới khách hà ng một cách dễ dà ng, nhanh chóng, đúng mục tiêu, đúng đối tượng nhất.
Hội chợ Bầu 2011 được tổ chức quy mô với 6 khu chính, hà ng trăm gian hà ng, nhiửu hoạt động văn hoá, thương mại, hội thi phong phú sinh động và hấp dẫn.
Hoạt động trưng bà y giới thiệu và bán sản phẩm với sự tham gia của các ngà nh hà ng dà nh cho bà mẹ, bé cùng những thương hiệu nổi tiếng như Physiolac, Wakodo, Dutch Lady, Fecafovit, Belly, Bump, Bubchen, Veessano, Huggié, Bobby Fresh, Pegion, Trung Thà nh... Tới đây, các mẹ, bé, khách tham quan có cơ hội lựa chọn cho mình cho bé yêu những sản phẩm thiết yếu nhất, chất lượng nhất, tiện dụng nhất như đầm bầu, đồ sau sinh, quần áo, già y dép thời trang cho mẹ và bé, máy xay, máy ép, mử¹ phẩm, dược phẩm...
Bà Ngọc khẳng định, bên cạnh đó hội chợ sẽ trích một phần tà i trợ để dà nh tặng cho những bệnh nhi có hoà n cảnh khó khăn trong cả nước với mong muốn góp phần nhử giúp đỡ mang lại niửm vui cho các em.
Được sự đồng ý, hỗ trợ của Vụ sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế), Công ty TNHH Bluesky phối hợp cùng Tạp chí Bầu tổ chức chương trình nà y nhằm hướng tới kỷ niệm ngà y thà nh lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10). Mặc dù ấn phẩm Bầu mới ra đời được 2 năm, nhưng đã phát triển rất mạnh, trở thà nh một kênh thông tin quan trọng, bổ ích cho các bầu, bé. Hiện nay, với diễn biến thời tiết có nhiửu bất thường, các loại dịch bệnh cũng ngà y cà ng đe doạ tới sức khoẻ của bà mẹ và trẻ em. Đặc biệt với những bà mẹ trẻ, trong lần mang bầu đầu tiên còn nhiửu bỡ ngỡ, những kiến thức vử chăm sóc thai nhi và bản thân sẽ vô cùng cần thiết. Việc tổ chức hội chợ lần nà y, chúng tôi sẽ mạng lại nhiửu thông tin bổ ích giúp các bà bầu và những người thân của họ có cách chăm sóc mẹ và bé ngà y cà ng tốt hơn... bà Hồng nói./.