Việt Nam xem xét gia nhập các công ước quốc tế vử vận chuyển hà ng hóa đường biển

Tin tức - Ngày đăng : 14:35, 27/07/2011

(NHN) Nhằm phân tích và  trao đổi vử những tác động ảnh hưởng khi Việt Nam gia nhập các công ước quốc tế vử vận tải hà ng hóa bằng đường biển, hội thảo Аánh giá tác động của việc Việt Nam gia nhập các công ước quốc tế vử vận chuyển hà ng hóa bằng đường biển đã được tổ chức tại Hà  Nội ngà y 26/7 và  tại TP. HCM ngà y 28/7/2011.

Hội thảo do Dự án EU-Việt Nam MUTRAP III tổ chức thu hút sự quan tâm rất lớn đối với các hiệp hội, doanh nghiệp vử vận tải đường biển và  cơ quan chức năng liên quan.

Việt Nam đang xem xét việc gia nhập các công ước quốc tế vử vận chuyển hà ng hóa bằng đường biển (Ảnh minh họa)

Trong trà o lưu hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đang xem xét việc gia nhập các công ước quốc tế vử vận chuyển hà ng hóa bằng đường biển, chủ yếu là  ba công ước:  Công ước quốc tế thống nhất một số quy tắc pháp luật liên quan đến vận đơn đường biển (Quy tắc Hague-Visby), Công ước của Liên hợp quốc vử vận chuyển hà ng hóa bằng đường biển (Quy tắc Hamburg) và  Công ước Liên hợp quốc vử Hợp đồng vận chuyển hà ng hóa một phần hoặc toà n bộ bằng đường biển (Quy tắc Rotterdam).

Bởi trên thực tế, khi tham gia và o một hiệp ước quốc tế, Việt Nam cần hoà n thiện môi trường pháp luật và  kinh doanh, đồng thời tạo điửu kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp.  

Theo đó, tại hội thảo, các chuyên gia quốc tế và  trong nước trình bầy những nghiên cứu vử đánh giá tác động trên những phương diện khác nhau: pháp lý, kinh tế, thương mại và  môi trường kinh doanh, khi Việt Nam tham gia các công ước quốc tế vử vận chuyển hà ng hóa bằng đường biển.

Trên cơ sở các nghiên cứu và  trao đổi, các chuyên gia đưa ra những đử xuất phù hợp để lựa chọn công ước quốc tế mà  Việt Nam cần tham gia.

TT