Chợ phiên phương Tây có một không hai ở HN

Chuyển động Hà Nội - Ngày đăng : 10:13, 21/11/2011

(NHN) Cuối một con hẻm nhử trên phố Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà  Nội gần đây xuất hiện một phiên chợ vô cùng độc đáo, phiên chợ chỉ họp từ 9h đến 12h30 và o ngà y thứ Bảy hà ng tuần.

Phiên chợ nà y là  một ý tưởng độc đáo của một người đà n ông người Pháp gốc à, Fiorucci Alain. Trong một chuyến du lịch và o năm 1991, Alain cảm thấy yêu mến đất nước Việt Nam, đặc biệt, anh rất hà o hứng với những sản phẩm được từ thiên nhiên của Việt Nam như các loại rau củ, mật ong rừng...

Chợ phiên phương Tây có một không hai ở HN

Gian hà ng rau củ quả ở chợ Tây thu hút khách hà ng bởi vẻ tươi ngon và  an toà n

Từ lần niửm yêu thích, quý mến đó, anh quyết định sẽ sang Việt Nam nghiên cứu để là m luận văn Thạc sĩ ngà nh Xã hội học. Trong thời gian nà y, một lần tình cử gặp giám đốc của công ty Cổ phần dịch vụ Chăn nuôi Thú y châu à, hai người đã nảy ra ý định thà nh lập một khu chợ giống như chợ phiên cuối tuần ở Châu à‚u.

Nói là  là m, Alain cùng một số người khác đã đưa khu chợ và o hoạt động. Sau hai năm, giử đây, khu chợ đã có đến 20 gian hà ng ngăn nắp, gọn gà ng với rất nhiửu mặt hà ng, từ rau củ quả, đến bánh mì, rượu vang, quần áo, tranh ảnh....

Chợ phiên phương Tây có một không hai ở HN

Gian hà ng mật ong của Alain  rất hút khách

Khách đến chợ không chỉ có người Tây mà  còn có rất nhiửu người Việt Nam. Аa số họ đến chợ vì tò mò, một số khác vì thích thú khi được giao lưu với người nước ngoà i, đặc biệt, có rất nhiửu sinh viên trong phiên chợ. Họ đến để được học hửi, giao tiếp và  nâng cao trình độ ngoại ngữ qua những cuộc nói chuyện cởi mở, thân thiện với những khách hà nh trong khu chợ.

Những khách hà ng cả người nước ngoà i, người Việt Nam khi đến khu chợ đửu bị thu hút bởi gian hà ng mật ong của Alain. Аó là  một người đà n ông với cách chuyện trò hà i hước, lối bán hà ng có duyên và  đặc biệt là  trình độ nói tiếng Việt khá chuẩn. Mỗi khi khách hà ng thắc mắc, Alain đửu giải thích khá trơn tru  bằng những kiến thức đáng khâm phục. Anh còn bà y cách cho khách hà ng để không mua phải mật ong kém chất lượng, mẹo giúp để mật được lâu hơn...

Chị Maria (người Anh) một khách hà ng quen thuộc của phiên chợ cho biết: Tôi rất thích phiên chợ nà y. Аến đây tôi không chỉ được mua thực phẩm an toà n mà  còn có dịp gặp gỡ bạn bè và  trò chuyện cùng họ.

Cũng là  một khách hà nh khá quen của phiên chợ, anh Long một người dân sống gần đó cho biết từ lâu nay thứ bảy nà o anh cũng đưa vợ và  hai con đến phiên chợ. Anh rất ấn tượng với các gian hà ng có sản phẩm là m bằng tay của nước ngoà i, Anh cho biết giá của các mặt hà ng cũng phải chăng và  đặc biệt khi mua không phải mặc cả.

DV