Tự truyện của nhà  ngoại cảm: Còn nhiều câu hỏi chưa lời đáp

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:47, 06/09/2012

(NHN) Trong cuốn tự truyện Một thế giới khác, nhà  ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoà i kể vử thế giới tâm linh với nhiửu chi tiết đáng kinh ngạc, từ đó đặt ra những câu hửi cần được soi sáng.

Nhà  ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoà i Ảnh: Mi Ly

Nhà  ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoà i.  Ảnh: Mi Ly.

Cuốn sách kể vử ngoại cảm không phải từ con mắt của một người hiếu kử³, nử­a tin nử­a ngử muốn khám phá thế giới tâm linh mà  là  từ góc nhìn của một nhà  ngoại cảm đã được giới khoa học chứng thực khả năng.

Thế giới tâm linh dần xuất hiện trước mắt chị Hoà i, ban đầu chị hoà n toà n bị động, vử sau là  chủ động. Sau một thời gian khó khăn để chấp nhận khả năng của mình, bên trong chị Hoà i trỗi dậy nhu cầu mạnh mẽ được tìm hiểu thế giới đó.

Cà ng ngà y chị cà ng đi sâu và o thế giới khác nà y, nhưng vẫn luôn tâm niệm rằng, hiểu biết của mình vử thế giới đó chưa thấm và o đâu cả.

Một thế giới khác?

Аó đang là  câu hửi và  sẽ rất lâu nữa vẫn là  câu hửi đối với chúng ta. Nhưng với những người như chị Hoà i thì dấu chấm hửi đã bị bử đi từ lâu rồi.

Chị tự tin giới thiệu trong cuốn sách: Tôi là  nhà  ngoại cảm, người có khả năng tiếp cận thế giới tâm linh. Nói một cách ngắn gọn, tôi là  người phiên dịch, truyửn thông giữa hai thế giới hữu hình và  vô hình. Tôi là  cây cầu nối hai bử dương và  âm....

Rốt cuộc thì người sống có muốn cô đơn trên thế giới nà y hay không? Tôi, người viết bà i nà y, thấy lạ khi người ta luôn tò mò muốn biết những người chết đi vử đâu, nhưng khi cánh cử­a ấy có thể hé lộ (nhà  ngoại cảm có thể là  người mở cử­a) thì người ta lại e sợ.

Một câu hửi khác: Nếu những người thân yêu đã mất vẫn còn cách để liên hệ với chúng ta, sao chúng ta không thể cảm thấy ấm áp? Không cảm thấy cái chết thực sự nhẹ như lông hồng?

Vì rằng nếu chết không còn là  hết thì có sự chia lìa nà o là  mãi mãi đâu? Trái lại, nhiửu người trong chúng ta chỉ biết sợ hãi mà  thôi.

Giáo sư Phạm Аức Dương, Chủ tịch Hội nghiên cứu Khoa học Аông Nam à có lần kể với tôi vử tâm tư của những người từng chết lâm sà ng. Cảm xúc của họ sau khi chết đi sống lại là  điửu khoa học đặc biệt lưu tâm.

Có và i người không muốn trở lại, ông nói, Cánh cử­a thế giới âm đã mở ra một chút trước mắt họ. Họ nhìn thấy thứ gì đó đáng mong ước hơn là  cuộc sống mà  họ vừa chớm rời bử. Khi quay lại với cuộc sống, họ phải chấp nhận cơ thể bệnh tật. Mong muốn của họ là  trở lại với thế giới âm kia.

Theo đúc kết của chị Hoà i: Người chết rồi thường ít khi mang theo oán hận, họ thường khuyên người còn sống phải tử­ tế, nhường nhịn, yêu thương lẫn nhau.

Từng có nhiửu người kể chuyện đêm đêm liệt sĩ sắp hà ng hô xung phong, tập trận ở nghĩa trang, chẳng biết sự thật đến đâu.

Nay trong cuốn Một thế giới khác, câu chuyện của chị Hoà i và  thân nhân gia đình liệt sĩ tìm mộ những chi tiết, những câu chuyện tưởng chừng hoang đường, qua lời kể mộc mạc, lại như không mấy xa ngái.

Một thế giới khác có thể khiến nhiửu người kinh ngạc, nhưng số khác lại chấp nhận như một điửu đương nhiên.

Cần khoa học soi sáng

Thừa nhận bản thân tôi còn biết rất ít vử thế giới âm, khi ra mắt sách, nhà  ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoà i đã không trả lời và i câu hửi của khán giả vử những trường hợp gặp người âm cụ thể mà  họ muốn chị xác nhận.

Nếu linh hồn tồn tại và  hưởng các nhân quả của đời sống thực tại nà y, liệu đó có phải một nhận thức sẽ thay đổi căn bản hà nh vi của con người? là  câu hửi khiến chị Hoà i trăn trở nhất và  trông chử ở khoa học.

Câu chuyện trong Một thế giới khác do một cá nhân kể ra với cảm xúc và  nhận thức hoà n toà n chủ quan, nhưng ít nhất là  trải nghiệm thực tế. Còn nên có thái độ ra sao đối với ngoại cảm- câu hửi đó không thể được giải đáp bằng lối nói thường thấy tin hay không là  ở mỗi người, mà  chúng ta buộc phải để khoa học dẫn đường chỉ lối.

Mà  vử khoa học, chúng ta cũng đã bị muộn so với thế giới. Từ năm 1882, tại London (Anh), một nhóm nhà  khoa học và  tư tưởng gồm Edmund Gurney, Frederic Myers, William Barrett, Henry Sidgwick và  Edmund Rogers đã thà nh lập Hiệp hội nghiên cứu tâm linh (viết tắt là  SPR), đánh dấu mốc khởi đầu ngà nh khoa học tâm linh thế giới.

TPO