Mầm non Đức Thà nh (Yên Thà nh “ Nghệ An): Cần nhiửu sự quan tâm vử cơ sở vật chất
Tin tức - Ngày đăng : 16:51, 28/05/2014
Tuy nhiên, qua cuộc trò chuyện với cô Võ Thị Liên “ hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi mới phần nà o thấu rõ vử sự thiếu thốn của ngôi trường nằm trên vùng quê nghèo, toà n bộ ngôi trường đang trong quá trình xây dựng để đạt chuẩn, tuy có khang trang một chút nhưng cơ sở vật chất thì thiếu thốn đủ bử.
Cô giáo Võ Thị Liên “ Hiệu trưởng nhà trường
Trường được chia là m hai cơ sở, cách nhau gần 2km. Vì vậy, công tác quản lí cũng gặp nhiửu khó khăn chật vật. Tại điểm cơ sở 1, tuy diện tích rộng rãi, thoáng mát nhưng các phòng ban chức năng, các phòng học thì đang thiếu thốn trầm trọng, sân chơi thiếu nhiửu đồ chơi ngoà i trời, điửu đó ảnh hưởng tới sự sáng tạo của trẻ là m cho các bà i giảng của giáo viên cũng thiếu thực tế rất nhiửu. Còn tại điểm cơ sở 2 cũng chẳng khá hơn là mấy, tường rao bao quanh ngôi trường hiện chưa có, điửu nà y gây ảnh hưởng tới mử¹ quan ngôi trường cũng như sức khửe, sự an toà n của trẻ khi tới trường. Thông thường thì khi xây dựng nhà trường thì tường bao là cái phải có ngay từ đầu, thế nhưng do thiếu nguồn vốn nên khuôn viên trường mầm non Đức Thà nh đến nay cũng chưa được xây dựng tường rà o bao quanh. Tất cả những thiếu thốn khó khăn đó đã là m cho quá trình xây dựng trường Chuẩn Quốc gia của nhà trường kéo dà i thêm.
Trường mầm non Đức Thanh
Mặc dù học tập trong điửu kiện cơ sở vật chất còn nhiửu thiếu thốn, nhưng trong những năm học vừa qua chất lượng nhà trường không ngừng được tăng lên. Đặc biệt là trong năm học 2012 “ 2013, với 2 tổ chuyên môn nhà trẻ và mẫu giáo đửu đạt danh hiệu tiên tiến và xuất sắc, nhóm lớp đạt tiên tiến và xuất sắc cũng tăng lên không ngừng so với các năm trước. Vử cá nhân, có 22/27 CBGV đạt danh hiệu tiên tiến, 4 giáo viên giửi huyện, trường cũng đã hoà n thà nh phổ cập cho nhóm 5 tuổi. Không những thế, năm học vừa rồi nhà trường còn cố gắng đem 5 phòng học và một nhà bếp mới và o sử dụng góp phần cũng cố thêm số cơ sở vật chất còn thiửu thốn. Các giáo viên trong trường hà ng năm còn có những sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 3 và bậc 2 qua đó nâng cao kĩ năng và chuyên môn nghiệp vụ của mình. Những điửu ấy chứng tử rằng, nếu trường được đầu tư một cách toà n diện và khẩn trương vử cơ sở vật chất thì giữa chất và lượng của trường mầm non Đức Thà nh không ngừng tăng cao.
Để trường mầm non Đức Thà nh sớm đạt chuẩn giai đoạn tiếp theo, thiết nghĩ các cơ quan chính quyửn cấp trên, các nhà doanh nghiệp trong và ngoà i địa bà n, quan tâm đặc biệt đến ngôi trường bán sơn địa giữa một địa phương đang nghèo như Đức Thà nh, để trường hoà n thà nh các tiêu chí tiếp theo nhanh hơn.