Yêu cầu thay nhà  thầu ga đường sắt Cát Linh - Hà  Đông

Tin tức - Ngày đăng : 15:53, 06/01/2015

NHN Online - Sau tại nạn liên tiếp, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thay giám đốc dự án và  nhà  thầu thi công 12 ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà  Đông...

Yêu cầu thay nhà  thầu ga đường sắt Cát Linh - Hà  Đông

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì buổi là m việc chiửu 5/1.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải vừa có chỉ đạo rà  soát, tìm kiếm đơn vị khác để thay thế nhà  thầu Trung Quốc thi công 12 nhà  ga dự án đường sắt trên cao Cát Linh “ Hà  Đông.

Tại buổi là m việc giữa lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải với Tổng giám đốc Công ty Hữu hạn Tập đoà n Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tập đoà n Cục 6) vử vấn đử an toà n và  tiến độ của dự án Аường sắt đô thị Hà  Nội, tuyến Cát Linh - Hà  Đông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị trước ngà y 15/1 phải hoà n thà nh nội dung trên mà  Bộ đưa ra.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng thông báo lại các kết luận của Bộ trưởng Аinh La Thăng trong cuộc họp chiửu ngà y 4/1 cho Tổng giám đốc Tập đoà n Cục 6 và  đử nghị phía Tập đoà n có ý kiến vử những vấn đử nà y để triển khai các công việc theo đúng quy định hiện hà nh và  đảm bảo tốt cho dự án.

Vử phía nhà  thầu, Tổng giám đốc Tập đoà n Cục 6 Mã Giang Kiửm cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà  Đông, Tập đoà n Cục 6 đã họp bà n và  chỉnh sử­a các vấn đử liên quan để đảm bảo an toà n cho dự án, đồng thời sẽ xem xét chỉnh đốn lại phương pháp quản lý. 

Аặc biệt, Tập đoà n Cục 6 cũng hứa sẽ không để tiếp tục xảy ra tình trạng như vậy.

Vử vấn đử an toà n, chúng tôi sẽ thà nh lập tổ giám sát an toà n kử¹ thuật riêng cho dự án. Tập đoà n và  bên phía Công ty công trình hải ngoại sẽ thà nh lập một tổ chuyên gia riêng vử thực hiện dự án nà y. Chúng tôi sẽ đảm bảo năng lực của các nhân viên giám sát an toà n. Căn cứ và o tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng, Tập đoà n sẽ thay giám đốc dự án, sẽ cắt cử­ giám đốc dự án có đủ năng lực, trình độ, kinh nghiệm để sang bên Việt Nam là m Tổng chỉ huy, ông Kiửm cho biết.

Phía Tập đoà n cũng sẽ kiểm tra quy mô lớn và  chỉnh lý lại an toà n trên toà n tuyến; kiểm tra lại toà n bộ già n giáo thi công của tất cả các nhà  ga, lao lắp dầm...; thẩm tra lại bản vẽ thiết kế thi công, an toan lao động, con người của dự án; tính toán lại các chỉ số vử an toà n và  là m lại. Bất kử³ công tác thi công nà o không tuân thủ biện pháp an toà n, biện pháp thi công thì phía Tập đoà n sẽ cho ngừng việc thi công.

Vử nhà  thầu phụ thi công, Tập đoà n tiến hà nh đà o tạo và  kiểm tra lại tư cách của nhà  thầu phụ theo yêu cầu của Bộ; lựa chọn nhà  thầu phụ mới mà  Bộ Giao thông 
Vận tải và  Ban Quản lý dự án Аường sắt giới thiệu có đủ năng lực và  trình độ chuyên môn và o thực hiện dự án.

Kết luận tại buổi là m việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, dự án được thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC nên vai trò của tổng thầu là  hết sức quan trọng. Аồng thời, tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính vử dự án, vử chất lượng, tiến độ cũng như hiệu quả của dự án. 

Thứ trưởng yêu cầu Tổng thầu phải thay ngay giám đốc điửu hà nh. Tổ chức các bộ phận thường trực thiết kế tại Việt Nam để đáp ứng thiết kế thi công. Аưa chuyên gia giửi sang để thực hiện dự án. Tất cả thay đổi nhân sự và  tổ chức phải báo cáo Bộ trước 10/1. Аử nghị ông Tổng giám đốc Mã Giang Kiửm trực tiếp ký nhân sự. Coi đó là  lời hứa cơ bản nhất với Bộ trưởng. Tổng giám đốc ít nhất một quý phải sang họp tại Việt Nam, hà ng tháng phải cử­ phó tổng giám đốc họp. 3 tháng họp một lần với Bộ kiểm điểm mọi vấn đử, Thứ trưởng Trường chỉ đạo

vneconomy