Nước tinh khiết Lạc Việt có thật sự tinh khiết (?)

Tin tức - Ngày đăng : 00:54, 16/06/2015

NHN Online - Chỉ vì khoản lợi nhuận không nhử của mặt hà ng nà y mang lại, hãng nước Lạc Việt của công ty TNHH Kim Khí và  thương mại Ninh Bình đã bất chấp quy định của ngà nh y tế để sản xuất, tuồn hà ng kém chất lượng ra thị trường tiêu thụ mặc cho sức khửe người tiêu dùng bị đe dọa.

Quy trình sản xuất nước tinh khiết độc lạ"

Có mặt tại cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết Lạc Việt (tổ dân phố Аức Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà  Nội) chúng tôi không khửi choáng bởi cảnh chế biến, đóng nước tinh khiết ở đây. Аiểm đầu tiên đập và o mắt đó là  những chiếc bình đã qua sử­ dụng được vứt bừa bãi ngay cử­a ra và o.

Video:Quy trình sản xuất nước tinh khiết độc lạ"

https://youtu.be/6NCGBgVbk40

Nguy hại hơn, mặc dù môi trường ẩm ướt, hôi hám như vậy nhưng hà ng chục chiếc bình vẫn được người sản xuất vô tư bật sẵn nắp chử bơm nước và o bình. Bên cạnh đó là  các vử bình đã qua sử­ dụng được thu hồi vử vứt bừa bãi ngay trên lòng đường. Аặc biệt, trong số các lao động đang là m việc tại đây không người nà o sử­ dụng các dụng cụ nhằm bảo đảm vệ sinh như găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ...

Công nhân tay trần bơm nước và o bình

Khách hà ng của hãng nước nà y là  người dân quanh khu vực, các cơ quan, trường học, các cơ sở ăn uống trên địa bà n với khối lượng lớn. Tiếp tục chứng kiến cơ sở sản xuất nước uống đóng bình tại đây, chúng tôi hoảng sợ khi nghĩ tới chẳng may mình uống phải loại nước nà y.

Theo quy định của Bộ Y tế vử vệ sinh an toà n thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, chế biến nước giải khát (trong đó có nước uống đóng chai) phải là  quy trình khép kín. Người tham gia sản xuất và o khu vực sản xuất phải mặc trang phục riêng. Phải rử­a tay, không ăn uống, không hút thuốc... Nhưng dường như những quy định trên đửu không được công ty TNHH Kim Khí và  thương mại Ninh Bình tuân thủ.

Có thể gây hại cho sức khửe người tiêu dùng

Lâu nay, ít người quan tâm đến việc nước uống tinh khiết đóng chai, đóng bình có hại gì cho sức khửe hay không, bởi lẽ người ta hay nghĩ rằng, nước chỉ là  nước và  bất cứ chai nước, bình nước nà o cũng như nhau cả. Do vậy, chính người sử­ dụng đã vô tình đưa nguồn nước bẩn và o cơ thể khi chúng được sản xuất tại những cơ sở không an toà n.

Аể xác định nước có nhiễm bẩn hay không, người ta dựa trên các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh và  độc chất “ kim loại nặng. Các mẫu nước khi đem đi phân tích sẽ cho biết được nó có an toà n cho người tiêu dùng hay không. Cụ thể, các loại nước giếng khoan không được đưa qua hệ thống xử­ lý kử¹ cà ng sẽ dễ dà ng có sự xuất hiện của vi khuẩn E. Coli gây tiêu chảy, viêm đường ruột.... Những kim loại nặng như chì, thủy ngân rất độc hại, khi sử­ dụng lâu ngà y và  tích lũy trong cơ thể có khả năng gây bệnh ung thư. Các cặn đồng, sắt trong quá trình sản xuất, do máy móc thiết bị thô sơ, cũ kử¹ để lại trong nước là  điửu khó tránh khửi tại những cơ sở được trang bị sơ sà i.

Vử, nắp bình nước "tinh khiết" được là m khô kiểu lạ (?)

Vậy liệu rằng nước tinh khiết Lạc Việt có thực sự tinh khiết ? Аử nghị cơ quan chức năng là m rõ để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Xuân Bắc