TẠO Аử˜NG Lử°C LAO Аử˜NG TẠI VIETINBANK

Tin tức - Ngày đăng : 14:07, 09/11/2015

NHN Online- Аể giải quyết bà i toán tăng năng suất lao động, mỗi tổ chức, doanh nghiệp có những biện pháp khác nhau. Với VietinBank, cách tiếp cận xuất phát từ việc là m thế nà o để tạo động lực cho người lao động (NLА) bởi động lực là  nguồn gốc của năng suất lao động.

Các biện pháp để tạo động lực lao động cho toà n thể cán bộ, NLА đang được áp dụng tại VietinBank: 

Xây dựng cơ chế lương thưởng, chính sách phúc lợi cạnh tranh

VietinBank thực hiện cơ chế lương thưởng, chính sách phúc lợi cạnh tranh, công bằng, minh bạch đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của NLА cả vử vật chất và  tinh thần. VietinBank gắn chính sách tiửn lương với chính sách quản lý lao động. Từ  đó, NLА được hưởng lương theo hiệu quả công việc và  mức độ đóng góp tại từng vị trí công việc. VietinBank đã áp dụng và  triển khai thà nh công phương pháp thẻ điểm cân bằng để đánh giá hiệu quả công việc theo các chuẩn mực, thông lệ quốc tế. Bên cạnh đó, VietinBank cũng chú trọng và  đưa ra các chính sách đãi ngộ NLА có trình độ kử¹ thuật công nghệ cao, thực hiện công tác thi đua - khen thưởng kịp thời để khích lệ NLА. Các hình thức phúc lợi đối với NLА  được đa dạng hóa như chế độ thăm quan nghỉ mát hà ng năm; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao như Hội thi Nét đẹp Văn hóa VietinBank toà n hệ thống; khám và  chăm sóc sức khửe định kử³ thường xuyên; hỗ trợ mua các gói bảo hiểm sức khửe tại các bệnh viện uy tín của Việt Nam... Trong 10 năm trở lại đây, gần 50.000 lượt đoà n viên công đoà n và  thân nhân của các đoà n viên Công đoà n VietinBank được thăm hửi, trợ cấp với tổng số tiửn gần 30 tỷ đồng.

  • Một tiết mục trong Hội thi Nét đẹp Văn hóa VietinBank
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

    Tại Sổ tay Văn hóa VietinBank quy định NLА được quyửn phấn đấu, cống hiến là m việc hết mình, được quyửn hưởng thụ đúng với chất lượng, kết quả, hiệu quả của cá nhân đóng góp, được quyửn tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giửi. VietinBank cũng đử cao kiến tạo môi trường là m việc thân thiện, bình đẳng. Văn hóa ứng xử­ của cấp trên đối với cấp dưới và  ngược lại cho toà n thể lãnh đạo, cán bộ và  NLА VietinBank theo chuẩn mực: Lãnh đạo gương mẫu, chịu trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; tạo dựng không khí là m việc thân thiện, đáng tin cậy; cấp dưới có trách nhiệm đối với công việc được giao, trung thực và  chân thà nh trong quan hệ đối với cấp trên, tin tưởng, tôn trọng vai trò lãnh đạo của cấp trên.

    Аà o tạo và  phát triển nhân tà i

    VietinBank thường xuyên đà o tạo toà n diện đối với mọi đối tượng cán bộ, NLА, từ cán bộ mới tuyển dụng đến các cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ, cán bộ quản lý, cán bộ diện quy hoạch và  cán bộ nguồn trong toà n hệ thống. VietinBank theo dõi, phát hiện, xây dựng và  có lộ trình công danh đối với từng cá nhân có triển vọng ở các vị trí hay các cấp quản lý khác nhau. VietinBank đặc biệt chú trọng việc xây dựng kế hoạch đồng bộ vử đà o tạo, đà o tạo lại và  phát triển nguồn nhân lực trình độ cao phù hợp vử cơ cấu, số lượng và  phù hợp với mục tiêu phát triển của VietinBank. Аến nay, toà n hệ thống VietinBank có gần 20.000 lao động, trong đó trên 80% lao động có trình độ Tiến sử¹, Thạc sử¹, Аại học hệ chính quy các trường đại học uy tín trong và  ngoà i nước, tăng trên 70% so với ngà y đầu thà nh lập.

    Аầu tư công nghệ thông tin và  cơ sở vật chất

    VietinBank không ngừng đầu tư công nghệ thông tin và  cơ sở vật chất hiện đại, cải thiện môi trường là m việc và  phát triển thương hiệu. VietinBank đã triển khai mạnh mẽ hơn 20 dự án công nghệ, hiện đại hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và  hiệu quả hoạt động. Аặc biệt, VietinBank đang triển khai thực hiện dự án chuyển đổi hệ thống Core SunShine nhằm phát triển các sản phẩm dịch vụ vượt trội, khác biệt, có hà m lượng công nghệ cao. Có thể nói, VietinBank đến nay đã có nửn móng công nghệ  đủ mạnh cho một ngân hà ng hiện đại.

    VietinBank luôn đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo nhận diện hình ảnh thương hiệu, nâng cao chất lượng phục vụ khách hà ng và  tạo lập môi trường là m việc tốt nhất cho cán bộ, nhân viên. Hà ng trăm trụ sở hoạt động của chi nhánh, các đơn vị trực thuộc đã được xây dựng khang trang, hiện đại thuận tiện và  an toà n.

    Nâng cao năng lực quản trị điửu hà nh và  tăng sức cạnh tranh

    VietinBank đã và  đang thực hiện nghiêm túc công tác tái cơ cấu toà n diện để nâng cao khả năng quản trị điửu hà nh. Dự án Hoà n thiện Cơ cấu Tổ chức và  Xây dựng Chiến lược phát triển Nguồn nhân lực (ORP) được xây dựng và  triển khai với sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn hà ng đầu của nước ngoà i. Mô hình hoạt động tại các khối nghiệp vụ, các chi nhánh của VietinBank được chuyển đổi, quản lý tập trung để chuyên môn hóa công việc cho từng bộ phận, từng vị trí công việc. VietinBank thực hiện liên kết, hợp tác với các đối tác, cổ đông chiến lược là  các tổ chức tín dụng uy tín nước ngoà i. Các đối tác nà y có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ quản trị điửu hà nh, quy trình công nghệ, đặc biệt trong việc quản trị hiệu quả và  quản trị rủi ro của VietinBank.

    Аể có được kết quả như hiện nay, VietinBank đã áp dụng đồng bộ nhiửu biện pháp, giải pháp và  đặc biệt là  vận dụng hiệu quả nguyên lý tạo động lực lao động - điửu kiện tiên quyết để tăng năng suất lao động. VietinBank được đánh giá là  ngân hà ng có đội ngũ cán bộ quản lý, điửu hà nh các cấp, cán bộ nghiệp vụ được đà o tạo bà i bản, có năng lực, trình độ, trẻ trung, tâm huyết, năng động, sáng tạo. VietinBank cũng là  doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội. Trong 2 năm liên tiếp 2014 - 2015, VietinBank vinh dự đạt danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động. Аây là  danh hiệu tôn vinh doanh nghiệp đã nỗ lực cải thiện môi trường là m việc, hướng tới phát triển bửn vững.

    TRẦN THỊ THU HÀ