Bị “xỉa xói”, “bới móc” sau lưng, Hà Anh đã làm thế nào?

Lý luận - phê bình - Ngày đăng : 16:50, 29/05/2017

Trên con đường trở thành siêu mẫu hàng đầu trên sàn catwalk, Hà Anh đã có chặng đường vô cùng gian truân, không chỉ phải đối mặt với khó khăn của nghề, những lời nói xấu, chỉ trích sau lưng cũng là thứ mà Hà Anh phải đối mặt. Vậy cô đã làm gì với những chỉ trích, nói xấu đó?


Bị “xỉa xói”, “bới móc” sau lưng, Hà Anh đã làm thế nào?


Trên dòng cá nhân của Hà Anh mới đây, siêu mẫu đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và cách nhìn nhận của cô về những lời xỉa xói.


“Tôi tính hay quên, và thêm cái thói không để ý, nên nhiều khi người ta nói xấu mình ngay cạnh mình, sau lưng mình... cũng không biết”.


Hà Anh chia sẻ câu chuyện hồi cô mới về Việt Nam, khi đó, “hội chị em” model sau khi phát hiện Hà Anh chẳng những được “đi đi về về” giữa Anh và Việt Nam mà còn được giữ lại, có xu hướng làm việc lâu dài thì nhiều người tỏ ra ganh ghét và không “ưa cái bụng” cho lắm.



Bị “xỉa xói”, “bới móc” sau lưng, Hà Anh đã làm thế nào?

“Có lần đang đi diễn, một em model bảo: Chị ơi chị nghe người ta nói xấu chị không buồn à? Em nghe cũng tức thay cho chị!. Mình ngố cái mặt ra bảo: Thế hở, chị có biết gì đâu!”.


Cô thẳng thắn: “Tôi ngại nghe những chuyện đồn đại, nói xấu, nên ai mà tính thủ thì gì với tôi mấy chuyện này tôi toàn xua đi. Nghe mà chẳng làm được gì, chẳng giải quyết được việc gì, mất thời gian, mệt đầu. Nên tôi thấy, tốt nhất là bơ đi mà sống. Không phải việc liên quan đến mình, khỏi xía vô!”.


“Tôi thích từ “Kệ xác!”. Việc gì (ai) mà cứ lằng nhằng làm phiền tôi buông một câu “Kệ xác!”. Ghét tôi? Kệ xác! Làm gì được tôi? Thế là xong. Năng lượng tôi để dành làm những điều có ích cho chính mình”.



Bị “xỉa xói”, “bới móc” sau lưng, Hà Anh đã làm thế nào?

Bên cạnh đó, Hà Anh cũng tiết lộ về cái tính “dễ hài lòng” và sự thích thú đối với những món “quà quê”.


“Cãi nhau với chồng (lúc đó là bạn trai), ảnh dỗ ngọt tôi, mua cho tôi mấy củ khoai lang nướng mà tôi vẫn hay thèm ăn, bonus thêm bắp ngô dẻo luộc. Thế là tôi tha thứ, vì thương ảnh phải phóng xe đi mua mấy thứ này cho tôi”.


“Thế đấy, thế nên mãi đời hài lòng với củ khoai lang nướng chẳng được tặng kim cương hột xoàn. Nhưng kệ xác! Tôi thích thế!”


Dòng chia sẻ của Hà Anh lập tức nhận được nhiều sự tán đồng của người hâm mộ. Và quả thật, thái độ bình tâm của Hà Anh trước hiện tượng “xỉa xói”, nói xấu đồng nghiệp trong showbiz Việt rất đáng học hỏi.


Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà là ví dụ điển hình. Trong một lần xem The Voice Kid 2012, giọng ca Chia tay hoàng hôn đã lên tiếng chê bai chuyên môn của Mr Đàm và Hà Hồ: “Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ, phải có trình độ mới dạy được”.


Bị “xỉa xói”, “bới móc” sau lưng, Hà Anh đã làm thế nào?


Sau ngày hôm đó, giọng ca Tội lỗi đã “đá đểu” đàn chị một cách nhẹ nhàng, sâu cay với bức hình khoe mông con trai Subeo với dòng trạng thái: “Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua... Ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo. Vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương”.


Ông hoàng nhạc Việt sau đó cũng thể hiện mình “không phải dạng vừa đâu” với màn “chửi xéo”: “Tội nghiệp chị ấy, năm nào cũng bị vạ miệng, nói toàn những điều để mọi người xỉ vả ngược lại mình... Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế. Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh”.


Còn rất nhiều vụ “nói xấu” đồng nghiệp khác từng chấn động một thời như Lâm Chi Khanh “xoáy xẩm” Long Nhật được tặng quà tiền tỷ, Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Phi thanh Vân tố Xuân Lan miệt thị, dìm hàng... Và dĩ nhiên, kết quả của những màn đấu khẩu là những màn tẩy chay, phớt lờ nhau trên sân khấu, thậm chí là bới móc chuyện không hay của nhau làm chủ đề bàn tán cho cư dân mạng.


Có thế mới thấy, nếu như ai cũng được bình tâm như Hà Anh thì sẽ chẳng có nhiều chủ đề để cư dân mạng “bàn ra tán vào” đến thế và những phi vụ “giật gân” cũng chẳng có cơ hội bị phanh phui trên mạng.

Trung Lee