Đại Lễ Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 11:43, 17/08/2017

Chiều 15/08 tại chùa Quán Sứ, số 73 phố Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo về Chương trình Đại lễ Vu Lan năm 2017 do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức thường niên.
 Kể từ năm 2014 đến nay, Ban Tổ chức đã lựa chọn các chủ đề khác nhau phù hợp với chương trình, cũng như cách thức tổ chức để chương trình cuốn hút hơn, mong muốn mang lại nhiều ý nghĩa xã hội rộng lớn, nhằm để lại ấn tượng mùa Vu Lan hiếu hạnh trong cảm nhận và sự sẻ chia của nhân dân, tăng ni, phật tử.
Đại Lễ Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017

Ban Chủ Tọa tại buổi họp báo

Năm nay với chủ đề “Đạo hiếu và Dân tộc” chương trình được tuyên truyền rộng rãi trên khắp 63 tỉnh thành. Các tấm gương tiêu biểu được Ban trị sự Phật Giáo tập hợp và lựa chọn trên cả nước để gửi về chương trình. Với mục đích tôn vinh các tấm gương đạo hiếu tiêu biểu, tri ân các Anh hùng Liệt Sĩ, các thương bệnh binh, các gia đình chính sách, những người có đóng góp cho xã hội để kỉ niệm ngày 27/07, Quốc Khánh 02/09 và Đại hội Phật Giáo Toàn Quốc lần thứ 8 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11. Chương trình sẽ có nhiều tiết mục đặc sắc, Nội dung phong phú, có kịch và tiểu phẩm về tấm gương đạo hiếu. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức vào 19h45 tối ngày 31/08/2017 (10/07/ Đinh Dậu) tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình sẽ dành tặng 20 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các tấm gương tiêu biểu. Các tấm gương đạo hiếu không phân biệt về tôn giáo, giới tính, tuổi tác người xuất gia hay người tại gia; có những hành động hiếu thảo trên tiêu chí “Tứ ân” của đạo Phật: Ân Tam bảo, Ân Sư trưởng, Ân quốc gia, xã hội, Ân cha mẹ và Ân chúng sinh đều có thể tham gia.

Để tôn vinh đúng người, đúng nhân vật, Ban Tổ chức kính mời các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là các phóng viên, nhà báo giới thiệu những tấm gương cụ thể trong đời sống xã hội.

Các cá nhân có nhu cầu tham gia chương trình có thể tìm hiểu thông tin về hồ sơ tham gia tại trang web: phatgiao.org.vn hoặc Kênh Truyền hình An Viên. Thời hạn nhận danh sách nhân vật tấm gương hiếu thảo đến hết ngày 20 tháng 08 năm 2017.

Đặng Đình Đạt