Tóc Tiên nói về Chi Pu: "Không thể lấy từ đam mê để mãi biện hộ cho khiếm khuyết của mình"

Lý luận - phê bình - Ngày đăng : 21:22, 16/10/2017

Con đường ca hát của hot girl Chi Pu vấp phải khá nhiều trắc trở và phản đối từ công chúng lẫn các nghệ sĩ trong giới.

Từ ngày ra MV đầu tay đánh dấu sự nghiệp ca hát, Chi Pu nhận được khá nhiều lời chê bai từ cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng Chi Pu chỉ thích hợp làm một cô hot girl mẫu ảnh, thỉnh thoảng đóng sitcom cho giới trẻ hoặc tham gia một vài dự án phim là được rồi.

Tóc Tiên nói về Chi Pu:

Đáng nói, sự liều lĩnh lấn sân của Chi Pu nhận được khá nhiều bình luận từ các nghệ sĩ trong giới. Mở đầu là Hương Tràm với phát ngôn “cảm thấy bị xúc phạm khi các bạn đưa nghề nghiệp của chúng tôi ra để cố gắng kiếm tiền, bất chấp cả việc mình không thể hát được”.

Tóc Tiên nói về Chi Pu:

Và mới đây, một gương mặt đang hot của làng nhạc Việt là Tóc Tiên cũng có đôi lời nhận xét về màn ‘đá sân’ của Chi Pu. Trên trang cá nhân, giọng ca Em không là duy nhất viết:

“Mình không quan tâm ai đang chửi ai ngoài kia đâu. Mình chỉ quan tâm ai chưa trả tiền sơ cho Tiên từ tháng 6 thì hãy vì showbiz náo loạn ấy mà trả ngay đi.

Đấy, làm ca sĩ khổ lắm lắm! Ai bảo làm ca sĩ dễ ẹc thì lại dây tôi uýnh nhẹ vào má này.”

Tóc Tiên nói về Chi Pu:

Dưới chia sẻ của một người bạn cho rằng dù hát không hay nhưng chỉ cần có đam mê thì vẫn có quyền theo đuổi ước mơ làm ca sĩ, Tóc Tiên đã bày tỏ quan điểm không đồng tình. Cô cho biết:

“Vấn đề ở chỗ, ai đo được đam mê hả anh? Điều ta nói ra rả hàng ngày là ‘tôi đam mê nhất định tôi sẽ làm được’ chẳng qua là sáo rỗng trong showbiz này sao?! Ta không thể lấy từ ‘đam mê’ để mãi biện hộ cho khiếm khuyết của mình. Nghệ thuật khác với ngành nghề khác ở chỗ anh thích nó là một chuyên, nhưng anh có ‘tố chất’ hay không lại là chuyện khác. Và dĩ nhiên, tố chất là thứ chưa chắc tập luyện mà có được.

Tóc Tiên nói về Chi Pu:

Có thể cách đi media đó chủ đích đánh động dư luận, nhưng theo em thì khá phản tác dụng – vì có người bỏ cả tuổi thanh xuân theo cái nghề phù phiếm này nhưng chưa chắc được gọi là ‘ca sĩ’, thì hà cớ gì ‘ép’ người khác gọi mình danh xưng đó khi tố chất trong mình chưa sẵn sàng.

Tóc Tiên nói về Chi Pu:

Em nghĩ, ‘đam mê’ chỉ nên được nói ra khi mình thật sự thành công – vì đó là khi đam mê đem lại kết quả. Còn không, ‘đam mê’ mãi chỉ là một giấc mơ phù phiếm.”

Ngay sau khi chia sẻ, quan điểm của Tóc Tiên đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý nhưng để tránh rắc rối cô đã gỡ bỏ bình luận này ít giờ sau đó.

Trung Lee