Phê duyệt Quy trình tạm thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC theo Mô hình dịch vụ công lưu động
Ngày 13/10/2025, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 1420/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt Quy trình tạm thời tư vấn, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo Mô hình dịch vụ công lưu động.

Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình tạm thời tư vấn, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo Mô hình dịch vụ công lưu động.
Quy trình thực hiện “Mô hình Dịch vụ công lưu động”
Công dân đăng ký nhu cầu và đến thực hiện theo Mô hình DVC lưu động;
Đón tiếp, tiếp nhận nhu cầu của công dân (Khu vực này có thể bố trí 01 nhân sự Đoàn thanh niên);
Khu vực tư vấn công dân thực hiện TTHC (Khu vực này có thể bố trí 02 cán bộ của Đơn vị tư vấn luật);
Khu vực hỗ trợ kê khai và nộp hồ sơ trực tuyến (Khu vực này có thể bố trí 02 cán bộ của Đơn vị tư vấn luật);
Khu vực lưu trữ hồ sơ (Khu vực này có thể bố trí 01-02 nhân sự bưu chính công ích phụ trách công tác luân chuyển hồ sơ)
Quy trình tạm thời được áp dụng nhằm tư vấn, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại chỗ thông qua xe Dịch vụ công lưu động; đồng thời, thử nghiệm, đánh giá, hoàn thiện Mô hình dịch vụ công lưu động để tiến tới nhân rộng trên toàn Thành phố, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy chuyển đổi số và lan tỏa hình ảnh “Chính quyền phục vụ - Kỷ cương - Tận tâm - Thân thiện - Hiện đại”.
UBND Thành phố Hà Nội giao Phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận Một cửa - Chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai áp dụng quy trình tạm thời trong hoạt động của Mô hình dịch vụ công lưu động tại các địa bàn xe Dịch vụ công lưu động phục vụ; - Tổng hợp báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm về kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án hoàn thiện, chuẩn hóa quy trình chính thức để bảo đảm tính hiệu quả và khả năng nhân rộng.
Các đơn vị được giao quản lý, vận hành xe Dịch vụ công lưu động ổ chức thực hiện đầy đủ quy trình tạm thời, bảo đảm đúng mục tiêu, nguyên tắc và phạm vi áp dụng; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Doanh nghiệp Bưu chính công ích, Đơn vị tư vấn luật và các đơn vị liên quan quá trình vận hành; Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy chuyển đổi số theo hướng dẫn của Phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận Một cửa.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.