Văn hóa - Xã hội

Sôi nổi Hội thi xây dựng văn hoá xe buýt Transerco 2025

Thu Trang 19:47 25/09/2025

Chiều 25/9, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao Đống Đa Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội thi xây dựng văn hoá xe buýt Transerco 2025 với nhiều tiết mục dự thi đặc sắc.

tra1.jpg
Phần Giới thiệu sôi động tại Hội thi.

Nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp Nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt Transerco và thiết thực thực hiện chủ đề công tác năm 2025 của Lĩnh vực Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) “Nâng cao công tác quản trị - Tiếp tục xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt – Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số”, cùng với các hoạt động thi đua cao điểm sôi nổi được triển khai sâu rộng tại tất cả các đơn vị xe buýt của Transerco hơn 1 tháng qua.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm, trọng điểm nằm trong chương trình thi đua cao điểm được Transerco phát động triển khai từ đầu tháng 8 cho đến nay. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa của Tổng công ty chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

tra2.jpg
Phần thi giới thiệu của đơn vị Xí nghiệp xe bus Cầu Bươu.

Chung kết Hội thi năm nay với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của 09 Đơn vị hoạt động xe buýt, các thí sinh được lựa chọn dự thi chung kết cấp Tổng công ty không chỉ là những đại sứ hình ảnh thân thiện cho các Đơn vị (Công ty, Xí nghiệp, Trung tâm) mà qua đây còn là hình ảnh, đại diện cho gần 4.000 CNLX, NVPV hoạt động lĩnh vực VTHKCC và KDVT của Tổng công ty.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Thuỷ - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết:

"Hội thi này chính là một trong các hoạt động tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, tập huấn, nâng cao hoàn thiện các kỹ năng phục vụ, xử lý tình huống của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt và đây cũng là sân chơi, là cơ hội cho lực lượng CNLX, NVPV của các Đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với khách hàng.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể nằm trong chương trình xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt đã góp phần tạo nên hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco được ngày càng“chuyên nghiệp – thân thiện”, lấy khách hàng là trung tâm.

Để chuẩn bị cho Hội thi các đơn vị hoạt động xe buýt đã chủ động triển khai với nhiều hình thức như tổ chức tập huấn, đào tạo, truyền tải nội dung bộ đề câu hỏi thi rộng rãi để sơ loại theo tổ tuyến. 9/9 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc đã tổ chức hội thi cấp đơn vị để tuyển lựa chọn những công nhân lái xe, nhân viên phục vụ có kinh nghiệm, kỹ năng, thái độ phục vụ tốt tham gia Hội thi cấp Tổng công ty. Qua hội thi, các đội đã thể hiện trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống của mình tốt nhất và có những đội có câu trả lời ứng xử rất thông minh, thân thiện.

tra5.jpg
Phần thi giới thiệu của đơn vị Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội.

Hội thi cũng là một trong những giải pháp tuyên truyền, giáo dục thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện luôn lấy khách hàng là trung tâm của Transerco

Không khí thi đua sôi nổi, các kết quả được ghi nhận sẽ tiếp tục được lan tỏa để hoạt động vận tải bằng xe buýt của Transerco tiếp tục được cải thiện và nâng cao hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người dân Thủ đô.

Theo kế hoạch, sáng 26/9, các đội sẽ tiếp tục tranh tài ở phần thi Hiểu biết, Kỹ năng ứng xử – xử lý tình huống và vòng Chung kết. Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba cùng các giải phụ cho phần Giới thiệu ấn tượng và thí sinh ứng xử hay nhất.

Thu Trang