Hà Nội vinh danh 223 học sinh đoạt giải cuộc thi tin học trẻ
Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 223 giải thưởng cá nhân, gồm các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho những học sinh có thành tích xuất sắc nhất ở từng cấp học...

Ngày 20/9, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP Hà Nội năm học 2024 – 2025. Trong lần thứ 3 tổ chức, cuộc thi đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mang ý nghĩa thiết thực và lâu dài đối với sự nghiệp GD&ĐT Thủ đô.
Mùa giải năm nay ghi dấu ấn đặc biệt khi thu hút gần 50.000 học sinh từ gần 1.000 trường học tham gia, tăng gần 60% so với năm trước. Đáng chú ý, cuộc thi còn có sự tham gia của học sinh khiếm thị, khẳng định tinh thần bình đẳng, tạo cơ hội để mọi em nhỏ tự tin thể hiện tài năng.
Phát biểu tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Thành công của cuộc thi không chỉ là sự ghi nhận thành tích, mà còn góp phần cụ thể hóa các nghị quyết quan trọng của Trung ương về phát triển khoa học -công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia và đột phá phát triển giáo dục.
Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, trong năm học 2025-2026, ngành Giáo dục Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới gắn liền với chuyển đổi số, tập trung xây dựng khung năng lực số cho học sinh, thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số”, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý, tư vấn hướng nghiệp, tiến tới mô hình “trường học thông minh”.

Được phát động từ tháng 12/2024, cuộc thi gồm ba vòng: vòng sơ loại (cấp trường), vòng sơ khảo (cấp xã/phường) cho tiểu học và trung học cơ sở; vòng chung khảo cấp thành phố cho cả ba cấp học. Cuộc thi đã góp phần tạo thêm nhiều cơ hội để học sinh Thủ đô rèn luyện kỹ năng, phát triển năng lực tin học để trở thành thế hệ công dân số năng động, sáng tạo.
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 223 giải thưởng cá nhân, gồm các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho những học sinh có thành tích xuất sắc nhất ở từng cấp học. Bên cạnh đó, 8 giải tập thể đã được trao cho các nhà trường tiêu biểu, có thành tích nổi bật trong công tác tuyên truyền, tổ chức, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho học sinh tham gia./.