Y tế - Giáo dục

Bộ GD&ĐT yêu cầu khẩn trương xác minh, có biện pháp giáo dục để học sinh sửa sai

Đình Thế 13:33 20/09/2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho rằng, vụ việc học sinh lớp 7 Trường THCS Đại Kim có hành vi sai trái với giáo viên là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục và truyền thống “tôn sư trọng đạo”; yêu cầu khẩn trương xác minh, có biện pháp giáo dục để học sinh sửa sai.

img_2324.jpeg
Ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí giáo dục (Bộ GD&ĐT).

Theo ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, sau khi nắm được thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội về việc chiều ngày 16/9, tại Trường THCS Đại Kim đã xảy ra việc một học sinh lớp 7A14 có hành vi lôi kéo, ghì giáo viên chủ nhiệm xuống khi cô thu giữ đồ chơi sắc nhọn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội, Trường THCS Đại Kim báo cáo sự việc; đồng thời có văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội, UBND Phường Định Công đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương tiến hành xác minh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của nhà giáo khi thực hiện nhiệm vụ.

Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí giáo dục khẳng định, đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và uy tín của đội ngũ giáo viên, đồng thời gây tác động tiêu cực đến môi trường giáo dục và truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

"Mọi hành vi sai trái đều phải được xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời trong quá trình xử lý học sinh cần cân nhắc biện pháp phù hợp, vừa mang tính răn đe, vừa tạo cơ hội để các em sửa sai", Cục trưởng nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội rút kinh nghiệm, chỉ đạo các nhà trường đặc biệt là Trường THCS Đại Kim tăng cường xây dựng môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh, dân chủ, không có bạo lực học đường.

Yêu cầu các trường chú ý công tác giáo dục đạo đức, ý thức tuân thủ pháp luật, tôn trọng thầy, cô giáo đối với học sinh; làm tốt công tác tư vấn tâm lí học đường, sớm phát hiện những trường hợp học sinh có biểu hiện bất thường về tâm lí để cùng với gia đình có biện pháp chăm sóc, giáo dục phù hợp đồng thời nâng cao năng lực quản trị, điều hành của Ban Giám hiệu, chủ động và có biện pháp xử lí tình huống mất an toàn trong nhà trường.

Nhà trường phát hiện và ngăn chặn kịp thời, từ sớm các hành vi sai phạm của học sinh; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, các cơ quan chức năng của địa phương để đảm bảo an toàn trường học./.

Đình Thế