Hà Nội tiếp tục tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:51, 03/08/2020

Ngày 2-8, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với công dân về từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
Hà Nội tiếp tục tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân

Xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân quận Tây Hồ.

Tính đến 17h ngày 2-8, quận Hà Đông đã rà soát được tổng số 4.551 người trở về từ Đà Nẵng, trong đó có 332 người trở về từ những địa chỉ có nguy cơ mà Bộ Y tế thông báo. Toàn quận đã có 3.600 người được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngoài ra, quận có 6 trường hợp F1 đã được cách ly; lấy 37 mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội. Hiện tại, trên địa bàn quận Hà Đông còn gần 1.000 người có nhu cầu nhưng chưa được làm xét nghiệm và quận đã đề nghị thành phố bổ sung thêm bộ kít.

Trong khi đó, quận Thanh Xuân có hơn 5.000 người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 8-7 đến nay, đã có 91% số người trên được xét nghiệm nhanh. Hiện tại đã có 5 phường hoàn thành việc rà soát, xét nghiệm nhanh các trường hợp đi từ Đà Nẵng về, gồm: Khương Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam, Kim Giang và Khương Mai.

Thời gian tới, các địa phương tiếp tục hướng dẫn những người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi theo dõi sức khỏe; đồng thời, rà soát nhân lực, vật lực, chuẩn bị các tình huống, xây dựng kịch bản cho từng tình huống đề phòng khi có dịch xảy ra.

Theo Hanoimoi