Hà Nội: Tăng cường tuyên truyền đồng bộ trên 126 trang thông tin điện tử cấp phường, xã sau sắp xếp
Văn phòng UBND Thành phố ban hành Công văn số 9567/VP-TTDLCNS ngày 25/6 về việc phối hợp triển khai thông tin, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của 126 phường, xã sau sắp xếp.

Thực hiện Kế hoạch số 341-KH/TU ngày 12/6/2025 của Thành ủy Hà Nội về việc vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 343-KH/TU ngày 23/6/2025 của Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Quyết định của Thành phố về việc triển khai tổ chức đơn vị hành chính cấp xã.
Đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai trang thông tin điện tử cho 126 phường, xã mới là thành phần Cổng thông tin điện tử Thành phố tại Kế hoạch số 341-KH/TU, Văn phòng UBND Thành phố kính đề nghị cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp triển khai một số nội dung:
Về nội dung thông tin, hình thức và thời gian tổ chức truyên truyền theo Kế hoạch số 343-KH/TU, đề nghị UBND các xã, phường (sau sắp xếp) thực hiện biên tập tin, bài và công bố đầy đủ thông tin trên trang thông tin điện tử cấp xã theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Về công tác phối hợp hỗ trợ, Văn phòng UBND Thành phố giao Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số Thành phố cung cấp sản phẩm, biên tập tin mẫu về thông tin giới thiệu chung; sơ đồ bộ máy, tổ chức; thông tin, hình ảnh của cán bộ chủ chốt cấp xã công bố; bố trí nhân sự hỗ trợ, hướng dẫn nghiệp vụ biên tập tin, bài và công bố thông tin trên trang thông tin điện tử cấp xã;
Đầu mối liên hệ hỗ trợ triển khai, liên hệ Bà Nguyễn Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Trung tâm; số điện thoại: 0945313333.

UBND TP đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao thông tin, tuyên truyền đến các cấp, các ngành và báo chí biết các kênh phát trực tiếp trên môi trường mạng Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Quyết định của thành phố, cụ thể: Cổng thông tin điện tử thành phố (địa chỉ https://hanoi.gov.vn); 126 trang thông tin điện tử cấp xã mới; kênh thông tin mạng xã hội như Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”; Youtube “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP phối hợp với Văn phòng UBND TP triển khai thông tin, tuyên truyền trên iHanoi;
Đề nghị Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND TP và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đối với trang thông tin điện tử cấp xã (mới) đang hoạt động trên môi trường mạng trước, trong và sau buổi Lễ.
Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường sau sắp xếp phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố đầu mối là Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số Thành phố tổ chức triển khai biên tập, công bố đầy đủ các thông tin, đảm bảo tiến độ và chất lượng nội dung theo yêu cầu tại Kế hoạch số 343- KH/TU và hướng dẫn tại văn bản này;
Chủ động triển khai đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm lan tỏa rộng rãi đến CBCCVCNLĐ thuộc phạm vi quản lý và người dân, tổ chức trên địa bàn về tính pháp lý và thời điểm hoạt động chính thức của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 2 cấp; khuyến khích tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác gồm: fanpage, zalo, youtube,…;
Sử dụng màn hình LED tại các không gian công cộng, trên địa bàn Thành phố; triển khai rộng các bảng điện tử tại trụ sở đón tiếp công dân, các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị,.../.