Hà Nội thử nghiệm Tổng đài AI 19001009 hỗ trợ thủ tục hành chính
Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người dân: Tra cứu thủ tục hành chính; giải đáp thắc mắc nhanh chóng...

Từ ngày 1/3, Hà Nội bắt đầu triển khai thử nghiệm Tổng đài AI 19001009 ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người dân: Tra cứu thủ tục hành chính, giải đáp thắc mắc nhanh chóng, hoạt động đa kênh qua chatbot, hotline, iHanoi.
Dịch vụ hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ 24/7, giúp giảm thời gian chờ đợi, tăng tiện ích cho công dân.
Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân Thủ đô.
Việc triển khai tổng đài AI 19001009 thể hiện cam kết của thành phố Hà Nội trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.
Tổng đài AI 19001009 là một ứng dụng trong hệ thống “Nhân viên AI” - giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ người dân và cán bộ tại Trung tâm tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc- đang được triển khai.
Với cơ chế đa kênh, người dân có thể tương tác với “Nhân viên AI” thông qua: Chatbot (website dichvucong.hanoi.gov.vn , ứng dụng di động iHanoi); tổng đài số điện thoại 19001009; tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi; kiosk tự động đặt tại sảnh trung tâm; robot lễ tân thông minh tại khu vực tiếp đón; nền tảng công nghệ Vedax AI Platform, ZeroChat và ZeroPhone.
Thay vì phải xếp hàng hay gọi điện chờ đợi, người dân có thể tra cứu thủ tục nhanh chóng thông qua chatbot, hotline AI hoặc tương tác trực tiếp với kiosk/robot.
Công dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng OTT, kiosk…) và nhận được câu trả lời nhất quán. Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, đồng thời giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.
Giải pháp AI giúp đảm bảo thông tin trả lời nhanh, đầy đủ và ít sai sót hơn so với cách thủ công.
Giải pháp này cũng sẽ giúp Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tự động hóa quy trình, giảm tải gánh nặng cho nhân sự, để cán bộ tập trung vào những nhiệm vụ chuyên sâu.../.