Nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Hải ra mắt triển lãm và sách ảnh "Vẻ đẹp cảm xúc nhiếp ảnh"

Thụy Phương 26/10/2024 11:35

Trong hai ngày 28-29/10/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Hải đã tổ chức triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh "Vẻ đẹp cảm xúc nhiếp ảnh". Không chỉ là một triển lãm, một cuốn sách, "Vẻ đẹp cảm xúc nhiếp ảnh" còn là câu chuyện kể bằng hình ảnh, là nơi gửi gắm tâm hồn và những rung cảm tinh tế của người nghệ sĩ.

Nhiếp ảnh gia Minh Hải được xem là một trường hợp khá đặc biệt trong giới nhiếp ảnh khi từ một cô giáo, một doanh nhân, chị bén duyên với máy ảnh ở tuổi 60 và rồi không thể rời xa. Tuy đến với nhiếp ảnh khá muộn, nhưng bằng tình yêu và sự tìm tòi, học hỏi không ngừng, chị đã nhanh chóng khẳng định được tài năng và phong cách riêng với một gia tài các tác phẩm đồ sộ, trong đó có nhiều ảnh đã đạt các giải thưởng trong nước.

minh-hai.jpg
Nhiếp ảnh gia Minh Hải.

Không ngại khó khăn, chị đã đi đến những nơi xa xôi như Bắc Cực, Nam Cực, Siberia hay châu Phi để tìm kiếm những trải nghiệm và cảm xúc mới. "Càng đi nhiều càng khỏe, càng vui" - chị Hải chia sẻ. Ở tuổi 65, chị vẫn tràn đầy nhiệt huyết với nhiếp ảnh, với cuộc sống. Chị là nguồn cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những ai muốn theo đuổi đam mê dù ở bất cứ lứa tuổi nào.

Triển lãm "Vẻ đẹp cảm xúc nhiếp ảnh" giới thiệu những tác phẩm nhiếp ảnh đặc sắc, ghi lại hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới qua lăng kính tinh tế và giàu cảm xúc của tác giả Nguyễn Minh Hải. Cuốn sách là tập hợp những bức ảnh được tuyển chọn kỹ lưỡng, in ấn chất lượng cao, mang đến cho người xem những trải nghiệm thị giác ấn tượng và những câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống, con người và văn hóa. Chia sẻ tại sự kiện, nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Hải chia sẻ: "Tôi hy vọng thông qua triển lãm và cuốn sách ảnh này, tôi có thể góp phần lan tỏa tình yêu nhiếp ảnh, khơi gợi cảm hứng sáng tạo và giúp mọi người nhìn thấy vẻ đẹp tiềm ẩn trong cuộc sống xung quanh."

Đánh giá về nhiếp ảnh gia Minh Hải, nhà văn, nhiếp ảnh gia Phan Chí Thắng, người anh đồng nghiệp viết: “Minh Hải bước vào lĩnh vực nhiếp ảnh rất muộn. Dẫu không qua bất kỳ một khóa lớp nào, chị liên tục tìm tòi, học hỏi. Học qua sách vở, qua bạn bè và học từ thực tế chụp ảnh của mình và đạt một số thành tựu, được giới nhiếp ảnh và bạn bè đánh giá cao tuy chị chỉ luôn coi mình là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Với con tim trẻ trung, với cái nhìn không khuôn sáo, chị đi rất nhiều nơi trên mọi miền Tổ quốc, say sưa chụp thiên nhiên, đất nước con người và các di sản, lưu giữ hồn cốt quê hương và truyền thống văn hóa của cha ông để lại…”.

Dưới đây là một số tác phẩm của nhiếp ảnh gia Minh Hải được giới thiệu tại triển lãm:

1.jpg
15.jpg
20.jpg
22.jpg
28.jpg
35.jpg
40.jpg
56.jpg

Thụy Phương