Sân khấu

Công an TP. Hà Nội giành Cúp vàng Liên hoan Truyền hình Phát thanh Công an nhân dân

Duy Minh 10:14 24/10/2024

Tối 23/10, tại nhà hát Đó - TP. Nha Trang, Cục Truyền thông CAND - Bộ Công an tổ chức lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình - Phát thanh CAND lần thứ 14 năm 2024. Đến dự có lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và hàng trăm đại biểu đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

cong-an-ha-noi-gianh-cup-vang-lien-hoan-truyen-hinh-phat-thanh-cong-an-nhan-dan-20241024001852.jpg
Công an thành phố Hà Nội giành Cúp vàng Liên hoan Truyền hình Phát thanh Công an nhân dân

Liên hoan diễn ra từ ngày 17 - 23/10, có hơn 70 đoàn với gần 600 phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình, đại diện cho hàng nghìn người làm báo hình, báo nói của lực lượng CAND và các cơ quan báo, đài ngoài CAND.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ 14 với chủ đề “Chuyển đổi - Sáng tạo - Bứt phá” ghi nhận với số lượng gần 800 tác phẩm và 69 người dẫn chương trình tham gia, đã khẳng định sự lớn mạnh của đội ngũ làm báo và nghệ thuật trong lực lượng Công an nhân dân với các thể loại như: Tác phẩm báo chí về đề tài an ninh trật tự, tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt, chuyên mục an ninh trật tự trên đài phát thanh - truyền hình địa phương, các tác phẩm phát thanh về đề tài an ninh trật tự, phát thanh viên và người dẫn chương trình, video trên nền tảng số và tác phẩm điện ảnh...

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và bài bản, các tác phẩm tham dự Liên hoan của Công an Thủ đô đã bám sát hơi thở của cuộc sống, mang đến những hình ảnh đa dạng, chân thực, phong phú về thực tiễn công tác bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; kịp thời truyền tải, phản ánh những khó khăn, vất vả, hi sinh của cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô…

cong-an-ha-noi-gianh-cup-vang-lien-hoan-truyen-hinh-phat-thanh-cong-an-nhan-dan-20241024001856.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô tham gia chương trình

Cùng với đó, cách thức thể hiện tác phẩm cũng có nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với xu thế truyền thông hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, công tâm khách quan, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 43 giải vàng; 84 giải bạc; 127 giải đồng và 156 bằng khen cho các tác phẩm và tác giả xuất sắc.

Đơn vị Công an TP. Hà Nội với thành tích đạt được 4 giải vàng, 1 giải bạc, 4 giải đồng, 2 bằng khen, cùng 1 giải A và 1 giải C ở nội dung thi phát thanh viên, người dẫn chương trình đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn. Đơn vị Công an tỉnh Khánh Hòa đạt 1 giải vàng, 3 giải bạc, 2 giải đồng và 1 giải A nội dung thi phát thanh viên, người dẫn chương trình.

Tại buổi lễ tổng kết, các đại biểu còn được xem những phóng sự về kỳ liên hoan lần này và thưởng thức các tiết mục văn nghệ như: Hoạt cảnh múa tương tác Vững mạnh cánh sóng; ca khúc Bông hoa người lính; tổ khúc Sứ mệnh vinh quang; ca khúc Đi giữa trời rực rỡ; ca khúc Bay qua Biển Đông… do các ca sĩ Đức Tuấn, Ngô Lan Hương, Đào Mác… biểu diễn./.

Duy Minh