Văn hóa - Xã hội

Workshop kiến thức cốt lõi trong hành trình chăm sóc sức khỏe

Thu Trang 16:19 21/10/2024

Nằm trong khuôn khổ sự kiện “5000 Bước Chân Hạnh Phúc”, SCI cũng tổ chức workshop dinh dưỡng với chủ đề "Dinh Dưỡng Nâng Thể Trạng Cho Người Bệnh Ung Thư" và workshop cắm hoa K-Blooming đã thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng.

2-2242.jpg

Nhờ sự đồng hành và hỗ trợ kết nối chuyên gia từ Nestle, GS. TS. BS. Lê Thị Hương, Nguyên Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng & Y tế công cộng, Đại học Y Hà Nội đã tham dự workshop dinh dưỡng và chia sẻ kiến thức chuyên sâu, thông tin hữu ích cho những bệnh nhân ung thư và người thân về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong quá trình điều trị.

Workshop tập trung vào hai nội dung chính: Mối Quan Hệ Giữa Ung Thư và Dinh Dưỡng và Nguyên Tắc Dinh Dưỡng Cho Bệnh Nhân Ung Thư Qua Các Giai Đoạn Phẫu Thuật, Hóa Trị, Xạ Trị.

GS. TS. BS. Hương đã nhấn mạnh rằng “Vai trò của dinh dưỡng trong việc cải thiện thể trạng, đặc biệt là khi 35% nguyên nhân gây ung thư liên quan đến yếu tố dinh dưỡng. Đề phòng ngừa và chiến đấu với ung thư, chúng ta cần nuôi dưỡng đường tiêu hóa càng sớm càng tốt. Protein rất quan trọng với cơ thể, trung bình cơ thể người cần 30-35 kcal protein/ kg mỗi ngày. Để duy trì một thể trạng tốt, người bệnh cần ăn đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung protein và duy trì luyện tập để tránh suy mòn cơ và giúp trao đổi chất tốt hơn”.

Workshop đã tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa chuyên gia và bệnh nhân, giúp người tham dự có thêm niềm tin và kiến thức để đối mặt với bệnh tật. Đây không chỉ là buổi hội thảo chuyên môn mà còn là cơ hội để cộng đồng bệnh nhân ung thư cảm thấy được đồng hành trong hành trình chăm sóc sức khỏe của mình.

3-2242.jpg

Bên cạnh workshop dinh dưỡng, workshop cắm hoa K-Flower mang tới cho người tham dự đã thư giãn và sáng tạo tại Workshop cắm hoa K-Blooming.

Tại đây, mọi người đã cùng nhau tạo nên những lẵng hoa mang ý nghĩa đặc biệt, mỗi cánh hoa là biểu tượng cho sự lạc quan và tình yêu thương.

Workshop không chỉ là một hoạt động nghệ thuật mà còn là cách để khích lệ tinh thần bệnh nhân, tạo nên không gian ấm áp, nơi những lo lắng tạm lắng lại để nhường chỗ cho niềm vui và sự gắn kết./.

Thu Trang