Văn hóa - Xã hội

Giải chạy Marathon Di sản Hà Nội chính thức diễn ra vào ngày 3/11/2024

Nguyễn Lâm 15:02 18/10/2024

Hơn 18.000 vận động viên (VĐV), trong đó gần 1.300 VĐV quốc tế đến từ 55 quốc gia, sẽ tham gia Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 vào Chủ nhật, tức ngày 3/11/2024.

screenshot-1729221618188.png
Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội chính thức diễn ra vào ngày 3/11/2024 (ảnh: Minh Minh)

Với thông điệp “Bứt Phá Vươn Xa”, giải Marathon Di Sản Hà Nội 2024 sẽ lan tỏa khát vọng cua mỗi vận động viên phấn đấu vượt qua giới hạn bản thân, cùng nỗ lực hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, phát triển va thịnh vượng.

Các VĐV tham dự Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội được sử dụng kết quả thi đấu để đăng ký tham gia Giải Vô địch thế giới theo độ tuổi của Abbott World Marathon Majors - tổ chức sở hữu hệ thống 6 giải marathon danh giá nhất hành tinh (Six Majors), bao gồm New York Marathon, Chicago Marathon, London Marathon, Boston Marathon, Tokyo Marathon và Berlin Marathon.

Các cung đường chạy của giải được thiết kế sáng tạo, kết nối được những địa danh đặc sắc nhất của Hà Nội, để các runners, đặc biệt là các vận động viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm những di sản văn hóa của thủ đô tại thời điểm đẹp nhất trong năm.

Tất cả đường chạy của 4 cự ly (5km-10km-21km-42km) được chuẩn hóa và cấp chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon và Chạy Đường dài Quốc Tế (AIMS).

Năm nay, địa điểm xuất phát và về đích mới - là phố đi bộ Trần Nhân Tông, trung tâm là Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang để vừa đảm bảo tuân thủ chỉ đạo của UBND thành phố vừa phù hợp với định hướng phát triển lâu dài và bền vững của giải chạy khi số lượng vận động viên tham gia giải không ngừng gia tăng.

Khuôn viên và không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang có thể đáp ứng tốt nhất cho công tác tổ chức hoạt động của hàng vài chục ngàn vận động viên trong nhiều năm sau, đáp ứng tốt nhất các điều kiện về chăm sóc y tế, phục hồi chức năng sau giải cho người tham dự.

Lễ khai mạc mùa giải Standard Chartered Marathon Di Sản Hà Nội 2024 sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Sáu, ngày 1/11 tại Công viên Thống Nhất./.

Nguyễn Lâm