Thế giới điện ảnh

"The Kid" trở lại với trẻ em Hà Nội

KT 14:36 18/10/2024

Vào lúc 15h00 thứ Bảy 19/10/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp cùng Chùm Nho Cinema mang đến sự kiện chiếu phim cho trẻ em với bộ phim trăm tuổi “The Kid” (Đứa trẻ).

11-1537.jpg

“The Kid” là một bộ phim tuyệt vời của Charlie Chaplin, bởi nó đánh dấu lần đầu tiên ông nỗ lực làm một bộ phim dài và lấy lại hình ảnh kẻ lang thang nổi tiếng trong “City Lights”.

Mang những thước phim cũ kỹ trăm năm tuổi tới với một không gian nghệ thuật hiện đại như một thể nghiệm, đây là một bộ phim kinh điển nhẹ nhàng nhưng vẫn rất cảm động và nhân văn.

Nội dung phim đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi kể về câu chuyện kẻ lang thang dạy một đứa trẻ cơ nhỡ về cách tồn tại trong xã hội, cách để trưởng thành tự nhiên khi không có gia đình.

rx9aatxq.png

"The Kid" là một bộ phim hài kịch câm năm 1921 của Mỹ do Charlie Chaplin viết kịch bản, sản xuất, đạo diễn và đóng vai chính, và có Jackie Coogan trong vai đứa con nuôi và người trợ thủ đắc lực của ông.

Bộ phim dài tập đầu tiên của Chaplin với tư cách là đạo diễn này đã mang lại được thành công vang dội, và là bộ phim có doanh thu cao thứ hai vào năm 1921, sau The Four Horsemen of the Apocalypse.

Năm 2011, "The Kid" được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo tồn trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ". Nhờ sự sáng tạo trong việc kết hợp các yếu tố hài hước và kịch tính, The Kid được nhiều người coi là một trong những bộ phim vĩ đại nhất của kỷ nguyên câm.

Charlie Chaplin (1889 - 1977), thường được biết đến với tên Charlot, là một diễn viên, đạo diễn phim hài người Anh nổi tiếng trong kỷ nguyên phim câm. Ông nhận giải Oscar, BAFTA cho những cống hiến với nền điện ảnh thế giới. Những bộ phim của Charlie Chaplin được nhiều thế hệ khán giả đón nhận gồm: The Kid (1921), A Woman of Paris (1923), The Gold Rush (1925), City Lights (1931), Modern Times (1936), The Great Dictator (1940)…/.

KT