Văn học - Nghệ thuật

Sách của nữ nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel "cháy hàng"

Phan Anh 20:04 14/10/2024

Theo Hãng tin Yonhap, các nhà điều hành hiệu sách cho biết kể từ ngày 10/10 đến chiều 13/10, họ đã bán khoảng 530.000 bản sách của tác giả Han Kang.

8ekzkxcd.png
Sách của nữ nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel "cháy hàng" (ảnh: internet)

Trong đó, Kyobo Book Centre bán được khoảng 260.000 bản và Yes24 bán được 270.000 bản.

Các tác phẩm của nữ văn sỹ đã nhanh chóng chiếm lĩnh 11 vị trí đầu bảng trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất tính theo thời gian thực tế tại cả chuỗi nhà sách Kyobo và Yes24. Hầu hết các cuốn sách của bà hiện đang được bán chủ yếu dưới hình thức đặt hàng trước.

Trong số những tác phẩm được yêu thích nhất, cuốn tiểu thuyết "Human Acts" được độc giả "săn lùng" nhiều nhất, tiếp theo là tác phẩm "The Vegetarian" và cuốn sách gần đây nhất "We Do Not Part."

Tờ MK của Hàn Quốc cho biết: "Các nhà xuất bản lớn phải tổ chức cuộc họp khẩn cấp vì số lượng đơn đặt hàng sách quá cao. Các nhà xuất bản hy vọng doanh số bán hàng các tiểu thuyết sẽ tăng vọt sau giải Nobel Văn chương 2024".

Tác giả Han Kang đã ghi dấu ấn lịch sử khi trở thành nhà văn Hàn Quốc đầu tiên, đồng thời là nữ văn sĩ đầu tiên của châu Á đoạt giải Nobel Văn học.

Thông tin về giải thưởng của nhà văn Han Kang đã khiến cả đất nước Hàn Quốc bùng nổ trong niềm vui sướng. Tổng thống Yoon Suk Yeol gọi đây là "một thành tựu lịch sử" và "một khoảnh khắc đáng tự hào của dân tộc".

Bà Han Kang không chỉ đơn thuần là một nhà văn, mà còn là người khai phá những khía cạnh sâu sắc của tâm hồn con người qua các tác phẩm vị nhân sinh.

Các tác phẩm của bà đi sâu vào những bi kịch cá nhân và nỗi đau dân tộc với những trang viết đầy ám ảnh, đau đớn nhưng vẫn mang tính nhân văn sâu sắc./.

Phan Anh