Sự kiện & Bình luận

Tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2024

T. Trang 09:47 13/10/2024

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

nc(1).jpg
8 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam được tôn vinh.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc. Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành Trung ương và sự hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp trên cả nước, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thương trường và đưa sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng tốt hơn.

Đặc biệt, những sản phẩm này đã mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần cùng các địa phương thực hiện thắng lợi chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam khẳng định, trải qua gần 7 tháng làm việc, Hội đồng bình chọn Trung ương đã chọn được 88 thương hiệu, sản phẩm để trao danh hiệu Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024.

Đây là điều hết sức ý nghĩa trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, đồng thời cũng là đòn bẩy nâng cao uy tín, thương hiệu doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam để cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế.

Trong số 88 thương hiệu được trao giải, nhiều thương hiệu tiêu biểu như: Sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực gồm TH TRUE HERBAL của Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH, giống lúa TBR97 của Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED, sản phẩm phân bón NPK Phú Mỹ của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí...

Thông qua chương trình là dịp để khuyến khích, động viên các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp Việt Nam./.

T. Trang