Du lịch bốn phương

Ngày hội Văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2024

Duy Minh 18:39 12/10/2024

Đây cũng là dịp tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hoá độc đáo của Lạng Sơn tới Nhân dân, du khách trong cả nước và bạn bè quốc tế...

6lgo3mz9.png
Màn nghệ thuật đặc sắc "Âm vang hùng thiêng" mở đầu chương trình khai mạc

Tối 11/10, tại Công viên hồ Phai Loạn (đoạn Cung Thiếu nhi Lạng Sơn), thành phố Lạng Sơn đã tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2024.

Ngày hội văn hoá các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (11 và 12/10/2024).

Tại đêm khai mạc đã diễn ra các hoạt động chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Đóa hoa biên ải, Sắc màu văn hóa xứ Lạng và Nhịp bước tương lai. Ngày hội thu hút đông đảo bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh và du khách gần xa đến thưởng thức.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của gần 200 diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng; đặc biệt, có sự tham gia của ca sĩ Tùng Dương, Gemma Nguyễn và Nguyễn Ngọc Nghĩa...

Ngày hội Văn hoá các dân tộc thành phố Lạng Sơn với những hoạt động phong phú, đa dạng thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo của Nhân dân các dân tộc thành phố Lạng Sơn. Đây cũng là dịp tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hoá độc đáo của Lạng Sơn tới Nhân dân, du khách trong cả nước và bạn bè quốc tế, góp phần phát huy những giá trị văn hoá truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

gmxvfsmn.png
Tiết mục hát then "Lạng Sơn quê noọng"

Xứ Lạng được xem là một trong những tiểu vùng văn hóa tiêu biểu của vùng Đông Bắc nói riêng và cả nước nói chung, với hệ thống các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Tứ trấn thành; Khu di tích danh thắng Nhị - Tam Thanh, núi Tô Thị, thành Nhà Mạc, dòng sông Kỳ Cùng chảy ngược. Bên cạnh đó, xứ Lạng còn có các lễ hội truyền thống đặc sắc như: Lễ hội Kỳ Cùng - Tả Phủ, lễ hội chùa Tam Thanh - Tam Giáo và những làn điệu then, sli, tập quán, lối sống, văn hóa ẩm thực độc đáo... tạo nên bức tranh tổng thể, đa dạng, đặc sắc về văn hóa của thành phố Lạng Sơn - "thành phố Hoa Đào".

Trong thời gian diễn ra với "Ngày hội Văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn" năm 2024 từ ngày 11 – 12/10, người dân và du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa đặc sắc như: Trải nghiệm "Festival phở vịt xứ Lạng"; tiệc giao lưu các món ngon truyền thống đặc trưng xứ Lạng; trưng bày, bán sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP địa phương; tham gia không gian văn hóa, trò chơi dân gian; liên hoan hát then đàn tính; trình diễn trang phục dân tộc truyền thống; chuỗi liên kết các tour du lịch trải nghiệm…/.

Duy Minh