Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Trưng bày 39 bức tranh của các nghệ sĩ đương đại bậc thầy về nghệ thuật thế giới

Việt Thương 20:16 11/10/2024

Triển lãm Nghệ tụ Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc) do Hội Nghệ sĩ trẻ quốc tế Hồng Kông (HIYA) tổ chức chính thức khai mạc vào chiều ngày 11 tháng 10 năm 2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

1.jpg

Triễn lãm sẽ diễn ra từ ngày 11/10 đến ngày 21/10/2024 trưng bày 39 bức tranh của các đại bậc thầy về nghệ thuật thế giới và các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) và Việt Nam.

Với gần 40 tác phẩm của các nghệ sĩ xuất sắc của Việt Nam và Hồng Kông, cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Sanyu, Chagall, Andrey Kaltayev, YujiTanigami, triển lãm hy vọng sẽ phần nào thể hiện được truyền thống sâu sắc và nét duyên dáng độc đáo giữa văn hóa Hồng Kông và Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu văn hoá, cũng như mang đến cho công chúng cơ hội chiêm ngưỡng và hiểu biết về nền nghệ thuật của hai bên.

2.jpg
3.jpg
Hai tác phẩm tranh nghệ thuật trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm còn giới thiệu sự phát triển nghệ thuật và di sản văn hóa của Việt Nam và Hồng Kông đến công chúng. Hồng Kông là một thành phố đa văn hóa có sự kết hợp các yếu tố văn hóa và phong cách nghệ thuật phương Đông và phương Tây, thể hiện sức hấp dẫn và sức sống mãnh liệt. Việt Nam là một đất nước có lịch sử lâu đời và truyền thống văn hóa phong phú, cảnh quan văn hóa độc đáo và nghề thủ công truyền thống đặc sắc.

4.jpg
5.jpg

Triển làm lần này có sự xuất hiện của nghệ sĩ, nhà nghiên cứu văn hoá Fan Chun - một trong những nghệ sĩ đương đại nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong một số một số tổ chức học thuật chuyên nghiệp như: Chủ tịch Hội đồng quản trị của Viện Tân Á Hồng Kông; Phó chủ tịch Hội nghệ sĩ trẻ quốc tế Hồng Kông; Phó chủ tịch của Hong Kong Prince Art, thành viên của Hiệp hội nghệ thuật Hồng Kông; Giám đốc Bảo tàng văn hóa Hakka Hongzhi Zhongji tại Heyuan và Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc nghệ thuật của Trường thực nghiệm Nankai tại Heyuan.

3(1).jpg
Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm

Cũng trong khuôn khổ Triển lãm, vào chiều thứ Bảy (12/10) sẽ diễn ra Buổi Giao lưu giữa nghệ sĩ Việt Nam và Hồng Kông trong không gian trưng bày tầng 2, nhà B, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam./.

Việt Thương