Âm nhạc

Sao Mai Khánh Ly ra MV mới kể về “Hà Nội những ngày tháng cũ”

Việt Thương 14:41 10/10/2024

Sao Mai Khánh Ly chính thức phát hành MV "Hà Nội ngày tháng cũ" với ca khúc của nhạc sĩ Song Ngọc được nhạc sĩ Văn Trung và Kim Long phối khí mới. Đây là sản phẩm âm nhạc được Nguyễn Khánh Ly thực hiện với mong muốn tri ân Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

fl1_3321.jpg
"Sao Mai" Khánh Ly ca khúc "Hà Nội ngày tháng cũ" tại nhiều địa điểm đẹp của Thủ đô. Ảnh: Bình Quách

Ca khúc do nhạc sĩ Song Ngọc sáng tác, được phối khí mới bởi Văn Trung và Kim Long, mang âm hưởng lãng mạn, đầy hoài niệm về Hà Nội cổ kính, thanh lịch. Dù chưa từng đến Hà Nội, từng giai điệu và lời ca của Song Ngọc vẫn khắc họa sâu sắc một Hà Nội mơ mộng và trầm lắng.

Ca khúc Hà Nội ngày tháng cũ là một nhạc phẩm lãng mạn, đầy thương nhớ về xứ kinh kỳ cổ kính, thanh lịch. Dù chưa một lần đặt chân đến Hà Nội, nhưng từng giai điệu, lời ca của nhạc sĩ Song Ngọc đều đậm chất Hà Nội, tái hiện một Hà thành mơ mộng mà sâu lắng.

Với giọng hát nồng nàn, da diết, đắm say, Sao Mai Khánh Ly đã khiến Hà Nội ngày tháng cũ càng thêm phần tinh tế, nên thơ và đầy hoài niệm. Hình ảnh Hà Nội lịch lãm, hào hoa như thấm vào hồn người nghe qua tiếng ca cao vút, luyến láy đầy kỹ thuật mà lại rất mềm mại, tình cảm, êm dịu của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly.

Cùng với âm nhạc, phần hình ảnh của MV cũng mang đến cho người xem nhiều cảm xúc đẹp. Đạo diễn Anh Quân đã kể một chuyện tình yêu trong sáng, hoài nhớ trên nền không gian quen thuộc của phố phường Hà Nội như hồ Gươm, phố Phan Đình Phùng, cầu Long Biên…

Sinh ra tại Nghệ An, lớn lên ở Thái Nguyên, Khánh Ly chỉ thực sự gắn bó với Hà Nội từ năm 2004 khi theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Tròn 2 thập kỷ sống ở Hà Nội, Nguyễn Khánh Ly từ một cô nữ sinh hồn nhiên, đầy sức sống nhưng cũng không ít bồng bột, xốc nổi đã trở thành một người phụ nữ đằm thắm, sâu sắc.

Trưởng thành từ dòng nhạc thính phòng và hiện là giảng viên thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Khánh Ly gần đây lại thể hiện nhiều ca khúc trữ tình, lãng mạn. Cô chia sẻ đã đạt độ chín muồi trong sự nghiệp và mong muốn hát giản dị, chân thành hơn để đến gần hơn với khán giả. Với Hà Nội ngày tháng cũng vậy, cô bày tỏ tình yêu với Hà Nội một cách dịu dàng nhất.

Yêu Hà Nội, biết ơn Hà Nội - tình cảm đó được Sao Mai Khánh Ly gửi gắm qua âm nhạc. Nhiều ca khúc về nơi này do nữ ca sĩ thể hiện được công chúng yêu thích như: Hà Nội 12 mùa hoa, Phố khuya (Giáng Son); Mùa lá đi qua, Mùa đi ngang phố (Dương Trường Giang); Đêm nằm mơ phố (Việt Anh)...

Ca khúc Hà Nội ngày tháng cũ cũng là một bài hát nằm trong mạch cảm xúc âm nhạc về Hà Nội mà ca sĩ Khánh Ly muốn chia sẻ với người yêu nhạc.

“Khi hát ca khúc này, tôi thấy mình như một hướng dẫn viên du lịch đưa khán giả đi qua những khung cảnh đẹp, cổ kính và lãng mạn của Hà Nội xưa. Hình ảnh “ánh trăng thơ in trên mặt hồ” trong bài hát khiến tôi rung động, thấy như mình ngược dòng ký ức quay về thời áo trắng mộng mơ với những xúc cảm đầu đời trong sáng”, nữ ca sĩ bày tỏ./.


Việt Thương