Chuyện người Hà Nội

Tri ân những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trên địa bàn quận Đống Đa

Huyền Anh 15:36 09/10/2024

Sáng ngày 9/10, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị gặp mặt chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày hiện đang cư trú trên địa bàn quận. Đây là một trong những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa đối với các chiến sĩ cách mạng kiên trung nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ; Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Anh Cường; Chủ tịch UBND quận Lê Tuấn Định; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nguyễn Thị Minh Hiền cùng các đại biểu là các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày đang cư trú trên địa bàn quận Đống Đa.

1(1).jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày hiện đang cư trú trên địa bàn quận Đống Đa.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã có dịp cùng ôn lại truyền thống của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày; ôn lại những câu chuyện về ý chí kiên trung, không khuất phục trước những đòn tra tấn tàn bạo như đóng đinh vào người, cắt từng bộ phận cơ thể… cho tới những thủ đoạn chiến tranh tâm lý và chiêu hồi của kẻ địch. Hàng trăm đồng chí đã vĩnh viễn nằm lại, nhiều người đã được ghi danh trong các trang sử vàng đấu tranh cách mạng của Đảng, trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc. Chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.

3.jpg
Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ ân cần thăm hỏi, chúc sức khoẻ và tặng quà cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ bày tỏ lòng sự tri ân đối sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày đã hy sinh xương máu đóng góp cho sự trường tồn của Thủ đô và đất nước.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa đặc biệt quan tâm đến các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày; khẳng định thế hệ đi sau luôn trân trọng quá khứ hào hùng, tinh thần bất khuất trước quân thù và lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước, những người đã từng vào sinh ra tử, chiến đấu gian khổ, từng nếm trải ngục tù của đế quốc, thực dân qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc”, đồng chí Đinh Trường Thọ nhấn mạnh.

2.jpg
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định ân cần tham hỏi, chúc sức khoẻ và tặng quà các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày luôn sống vui, sống khỏe, đồng chí Đinh Trường Thọ mong rằng các chiến sĩ bị địch bắt tù đày tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng cho con, cháu noi theo; luôn giữ vững tinh thần chủ động, sáng tạo, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia tích cực các hoạt động, phong trào tại cơ sở để góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh./.

Huyền Anh