Thế giới điện ảnh

Phim được đề cử Oscar 2024 mở màn Liên hoan phim Đức tại Hà Nội

Việt Thương 11:54 09/10/2024

Liên hoan phim Đức: KinoFest là Liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Sau thành công của hai mùa liên hoan trước vào năm 2022 và 2023, KinoFest 2024 sẽ chính thức quay trở lại Việt Nam trong tháng 10. Khán giả có thể thưởng thức các tác phẩm tại các rạp chiếu phim và địa điểm công cộng ở: Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Lạt, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ.

ki_yxze.jpg
Hình ảnh các bộ phim sẽ được chiếu tại Việt Nam trong kỳ LHP năm nay

Đến với Hà Nội, Liên hoan phim diễn ra từ 10/10 đến 15/10 với 9 bộ phim. Trong đó, bộ phim "Phòng giáo viên" được chọn để chiếu mở màn vào lúc 18:30 ngày 10/10 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (NCC). Tác phẩm đã nhận được nhiều đề cử và chiến thắng tại các giải thưởng danh giá của Đức, châu Âu và châu Mỹ. Nổi bất nhất phải kể đến đề cử Oscar 2024 cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất.

"Phòng giáo viên", tác phẩm chiếu mở màn LHP Đức 2024 (KinoFest 2024), cũng là bộ phim được đề cử Oscar 2024 cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất. Phim kể về Carla Nowak, một giáo viên tận tâm, bắt đầu công việc đầu tiên của mình tại một trường trung học. Khi một trong những học sinh của mình bị nghi ngờ là kẻ trộm, cô quyết định tìm hiểu ngọn ngành của vấn đề. Carla tìm mọi cách để hòa giải phụ huynh, đồng nghiệp và học sinh. Thế nhưng càng cố gắng bao nhiêu, cô giáo trẻ càng trở nên tuyệt vọng bấy nhiêu.

Các nhà phê bình nhận xét: "Phòng giáo viên" kể câu chuyện ngụ ngôn hiện đại thông minh và khiêu khích với cốt truyện ly kỳ. Bộ phim khéo léo sử dụng bối cảnh để minh họa cách mà ngay cả những cộng đồng gắn bó chặt chẽ cũng có thể mất ổn định một cách nhanh chóng.

rsz_phim_1.jpg
Phim “Phòng giáo viên“ nhận được nhiều giải thưởng lớn tại Đức. Ảnh: BTC

Ngoài ra, tác phẩm "Thuyết vạn vật" ra mắt vào năm 2023, là một bộ phim giật gân hồi hộp về cơ học lượng tử, được quay bằng những thước phim đen trắng đầy hấp dẫn.

"Tình yêu và nỗi sợ" là một bộ phim tài liệu xoáy sâu vào những bi kịch trải dài qua ba thế hệ gia đình. Cuộc sống đầy sẹo mà mẹ và con gái đều có thể trải qua.

Phim hoạt hình "Cuộc phiêu lưu", kể về hành trình trốn chạy và tìm lại gia đình của hai chị em Kyona và Adriel. Đạo diễn Florence Miailhe đã khéo léo kết hợp những bức tranh vẽ tay trên chất liệu thủy tinh nhằm tạo nên một tác phẩm ý nghĩa dành cho khán giả nhỏ tuổi lẫn người trưởng thành...

Trong đó phim “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay” là một trong những tác phẩm nổi bật kể về cuộc phiêu lưu thú vị của Tobi đến những vùng đất mới. Tobi nhận được một chiếc rương kho báu bí ẩn bị khóa. Chỉ có một người có chìa khóa: Marina - bạn thân thời thơ ấu của Tobi. Bộ phim mang đến những thước phim đẹp mắt, lột tả vẻ đẹp hùng vĩ, từ Hang Sơn Đoòng, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam đến rừng Amazon tại Brazil. Qua những hình ảnh và câu chuyện hấp dẫn, bộ phim truyền tải thông điệp về việc bảo vệ môi trường và tầm quan trọng của tình bạn. Trong phim có nhiều cảnh quay tại Hà Nội được BTC tiết lộ là rất ấn tượng, lột tả được vẻ đẹp cũng như cuộc sống thường nhật quen thuộc tại Thủ đô.

Liên hoan phim Đức: KinoFest 2024 không phát vé miễn phí như nhiều LHP của các nước châu Âu khác ở Việt Nam mà bán vé với giá 20.000 đồng. Các tác phẩm điện ảnh sẽ lần lượt giới thiệu đến khán giả Việt, bắt đầu từ ngày 10.10 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (NCC) - Hà Nội./.

Việt Thương