Âm nhạc

Phát động Cuộc thi ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất”

Việt Thương 11:30 08/10/2024

Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp cùng nền tảng TikTok Việt Nam và Mate Media tổ chức cuộc thi ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất”.

thangpam-4102-7955-7480.jpg
Đại diện Ban tổ chức cho biết, cuộc thi ca hát trực tuyến "Bài ca thống nhất" là một hoạt động văn hóa - nghệ thuật nhằm tổng kết 50 năm nền văn học nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất

Ngày 7/10, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát động Cuộc thi Ca hát trực tuyến “Bài ca thống nhất” hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). Cuộc thi do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với nền tảng TikTok LIVE và MATE Media tổ chức.

Cuộc thi là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho tất cả mọi người, những nghệ sỹ chuyên và không chuyên, có tình yêu với quê hương đất nước, với âm nhạc. Cuộc thi cũng là dịp để giới chuyên môn tìm kiếm các tài năng âm nhạc.

Thí sinh lựa chọn những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, vinh danh sự thống nhất của đất nước để thể hiện.

Cuộc thi được tổ chức trực tiếp hằng ngày trên nền tảng TikTok Live kết hợp các buổi biểu diễn trực tiếp như sau:

Vòng thi ngày phát trực tiếp (livestream) trên kênh TikTok @baicathongnhat từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần, khung giờ: 20h đến 21h30

Vòng thi tuần phát trực tiếp trên kênh TikTok @baicathongnhat và @hoinhacsivietnam vào thứ 6 hằng tuần, từ 20h đến 21h30.

Vòng Chung kết và Gala, các thí sinh sẽ biểu diễn trực tiếp và livestream trên kênh TikTok @baicathongnhat và @hoinhacsivietnam.

Theo thể lệ, các thí sinh được lựa chọn thử sức ở nhiều thể loại và dòng nhạc khác nhau, với các chủ đề thay đổi hằng tháng và không giới hạn số lần dự thi.

Phần dự thi của thí sinh trong livestream sẽ được sản xuất thành clip TikTok riêng, đăng trên kênh TikTok @baicathongnhat và cổng bình chọn trực tuyến eVoting. Thí sinh có thể vận động bình chọn để có cơ hội tham gia các vòng tiếp theo.

Tổng giá trị giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại Vòng thi tháng và Chung kết lên tới 100 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên kênh TikTok LIVE.

Ban Tổ chức và Ban Giám khảo gồm những nhạc sĩ nổi tiếng, như Thiếu tướng, Nhạc sĩ Đức Trịnh (Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam); Nhạc sĩ, Nghệ sĩ Nhân dân Quang Vinh (Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội); các nhạc sĩ Giáng Son, Lê Minh Sơn, Đức Tân, Hoài An... và cùng nhiều nghệ sĩ, giảng viên thanh nhạc danh tiếng khác./.

Việt Thương