Y tế - Giáo dục

Công đoàn ngành Y tế biểu dương 198 gia đình tiêu biểu

T. Trang 17:29 07/10/2024

Ngày 7/10, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam (Bộ Y tế) đã tổ chức hội nghị biểu dương 198 gia đình tiêu biểu và 149 cháu học sinh con công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế đạt các giải thưởng quốc tế, quốc gia, tỉnh/ thành phố trong 2 năm học 2022 – 2024.

cn.jpg
Lãnh đạo Bộ Y tế và Công đoàn y tế Việt Nam tặng thưởng các gia đình tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức nhấn mạnh, thời gian đã có nhiều biến động trong ngành y tế nhưng các cán bộ, nhân viên y tế, người lao động ngành y đã không quản vất vả, sát cánh, đoàn kết… cùng xây dựng tập thể cơ quan, đơn vị đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ của người cha, người mẹ trong gia đình, cùng nuôi dạy con nên người, đóng góp cho xã hội những công dân có ích.

“Nhân dịp này, tôi chúc các gia đình luôn giữ được ngọn lửa ấm áp, là điểm tựa vững chắc cho mỗi thành viên, để mỗi thành viên trong gia đình chúng ta có thêm điều kiện để cống hiến nhiều hơn nữa cho gia đình, cho xã hội. Chúc các cháu học sinh chuẩn bị bước vào một năm học mới có nhiều thành tích cao hơn nữa, sau này các cháu hãy phấn đấu để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội, trở thành những công dân yêu nước và công dân toàn cầu”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức nói.

Tại hội nghị, Công đoàn Y tế Việt Nam nhiệt liệt biểu dương 198 gia đình công nhân, viên chức, lao động ngành y tế tiêu biểu nhất và 149 học sinh đạt các giải thưởng quốc tế, quốc gia, tỉnh/thành phố trong 2 năm học 2022 - 2023, 2023- 2024.

vd.jpg
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình phát biểu.

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cho biết, Công đoàn Y tế Việt Nam hiện đang quản lý 110 công đoàn cơ sở trực thuộc với hơn 54.500 đoàn viên. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, giai đoạn 2022-2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, quan tâm tuyên truyền về công tác gia đình; vận động công nhân, viên chức, lao động phấn đấu xây dựng “Gia đình công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế tiêu biểu”.

Biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu là hoạt động được Công đoàn Y tế Việt Nam chú trọng và định kỳ tổ chức mỗi 2 năm nhằm biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các gương điển hình Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu, đạt thành tích cao trong lao động, công tác; nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh./.

T. Trang