Chuyển động Hà Nội

Phường Mai Dịch: Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Lệ Quyên 09:49 05/10/2024

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); UBND phường Mai Dịch đã phát động đợt thi đua đặc biệt trong các đơn vị, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội, các tổ dân phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường. Đến nay, nhiều nội dung đã đạt kết quả tích cực.

Theo Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 23/3/2024 của UBND quận Cầu Giấy về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) trên địa bàn quận, UBND phường Mai Dịch xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) trên địa bàn phường thông qua các hình thức như tuyên truyền, vận động. Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức kết hợp bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn của phường, gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Nhằm động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phấn khởi thi đua thực hiện hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 và các mục tiêu, nhiệm vụ đến năm 2025.

kham-suc-khoe-mien-phci-cho-n-g-gia.jpg
Phường Mai Dịch tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người già trên địa bàn, đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Để phong trào đi vào chiều sâu và đạt kết quả, phường Mai Dịch đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được phường phát động và được các đơn vị, cơ quan, đoàn thể, nhân dân hưởng ứng sôi nổi như: Tham gia Cuộc thi tìm hiểu với chủ đề “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”; Tổ chức Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc quận Cầu Giấy năm 2024; Tham gia Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội Mới quận Cầu Giấy lần thứ 25 năm 2024; Tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và tham gia Liên hoan cấp quận.

giai-bong-da.jpg
Một trong những hoạt thể thao chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô của phường Mai Dịch.

Trong thời gian triển khai các hoạt động, các đoàn thể, tổ dân phố đã rất tích cực tham gia với mong muốn góp phần xây dựng vào sự phát triển chung của phường và đều đạt những kết quả đáng ghi nhận. Vừa qua, Hội phụ nữ phường Mai Dịch cũng đã lắp đặt được 30 ngôi nhà Pin và 03 ngôi nhà xanh bảo vệ môi trường tại các chi hội số 5, 11, 15, 20, 22, 24, 27, 18 và tiếp tục sẽ lắp đặt các ngôi nhà Pin và ngôi nhà xanh trong tháng 10 tại các chi hội. Hội Khuyến học phường cũng đã biểu dương, khen thưởng 35 gia đình hiếu học tiêu biểu, 48 Hội viên chi hội xuất sắc, 132 em học sinh đạt giải cao trong năm học 2023 - 2024. Cùng 14 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đạt kết quả cao và 7 nhân viên, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội Khuyến học phường Mai dịch cũng được nhận bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam...

ttao-qua-khuyen-hoc.jpg
Hội khuyến học phường Mai Dịch biểu dương và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập.

Phó Chủ tịch UBND phường Mai Dịch, ông Đào Trường Quảng cho biết, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền về ý nghĩa của sự kiện, phường còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như: Thực hiện tốt mô hình bộ phận Một cửa “Hiện đại - Văn minh - Chuyên nghiệp” , mô hình “Sáng - xanh - sạch - đẹp” tại một số tuyến đường và tổ dân phố, hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Hội người cao tuổi, thành lập thêm được một trung tâm học tập cộng đồng do Hội khuyến học đảm nhiệm, lắp đặt hệ thống camera an ninh... cùng với các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn.

ttao-nha-cho-ho-chinh-sach.jpg
Đại diện lãnh đạo UBND phường Mai Dịch và Hội phụ nữ cắt băng khánh thành trao nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng trên địa bàn phường.
mh-ngoi-nha-xanh.jpg
Chi Hội phụ nữ phường Mai Dịch với mô hình "Ngôi nhà xanh"
trong-cay-xanh.jpg
Phường Mai Dịch với phong trào trồng cây xanh chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô.

Các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ cũng được đạt những kết quả đáng mừng. Liên hoan hội diễn nghệ thuật quần chúng đạt Giải xuất sắc cấp quận và được cử đi thi cấp Thành phố. Tuyến phố Hồ Tùng Mậu được chọn triển khai là tuyến phố “Sáng - xanh - sạch - đẹp” và đạt giải nhì cấp quận. Ngoài ra, các các hoạt động trang trí, vận động nhân dân treo cờ tổ quốc, lắp giá cờ, tổng vệ sinh mội trường, giữ gìn vệ sinh đô thị, lắp 30 giá treo baner, làm hàng rào quây xung quanh gốc cây cũng được thực hiện có hiệu quả. Ông Đào Trường Quảng cũng cho biết thêm, phường cũng tổ chức trồng cây 2 lượt, lượt 1 triển khai trước 30/8 và lượt 2 vào cuối tháng 9. Bên cạnh đó, phường cũng luôn chú trọng tới các công tác an sinh xã hội như quan tâm người già, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhận nuôi đỡ đầu các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Phường Mai Dịch cũng đã tham gia với Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ sửa chữa 2 ngôi nhà cho gia đình khó khăn và mẹ liệt sĩ với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn để giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống. Thể hiện tinh thần đoàn kết, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta./.

Lệ Quyên