Y tế - Giáo dục

Sôi nổi Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Hà Nội

Tịnh An 05:59 02/10/2024

Để tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cho mọi người, mới đây Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Herbalife Việt Nam đã tổ chức Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 3 tại Hà Nội.

Được tổ chức ngay tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nhiều hoạt động thú vị liên quan đến các chủ đề sức khỏe và tập luyện và thể chất, Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 3 đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.

Theo nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, Trưởng ban Tổ chức chương trình, Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Thủ đô Hà Nội được tổ chức nhằm hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô – Khỏe để bảo vệ Tổ quốc”. Sự kiện góp phần cung cấp cho người tham gia những kiến thức cần thiết về dinh dưỡng và vai trò quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe và hạnh phúc, đồng thời khuyến khích mọi người thực hành các thói quen sống năng động lành mạnh.

picture2.jpg
Các đại biểu ấn nút khai mạc gày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Hà Nội.

Tại sự kiện, 20 đội tham gia tranh tài ở phần thi trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng và thi vận động với các tiết mục như: nhảy aerobic, nhảy Zumba, thể dục nhịp điệu, thể dục dụng cụ. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 16 giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 1 giải Nhì, 1 giải Nhất và 1 giải Đặc biệt cho các đội chơi có màng trình diễn xuất sắc và nhất tượng nhất.

Đáng chú ý, dịp này hơn 1.000 người tham gia đã có cơ hội được tư vấn về dinh dưỡng và vận động phù hợp cho từng cá nhân bởi các chuyên gia đầu ngành.

picture3.jpg
Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng cho người tham gia chương trình.

Theo ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam giúp nhiều người quan tâm hơn về vai trò dinh dưỡng, từ đó động viên nhau đạt được các mục tiêu dài hạn về sức khỏe và thể chất.

“Việc tiếp tục tài trợ cho Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam cho thấy Herbalife luôn cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ các sáng kiến và nền tảng về sức khỏe và thể chất khuyến khích lối sống lành mạnh kết hợp với dinh dưỡng cân bằng trên toàn quốc. Đây là một phần trong mục tiêu dài hạn của chúng tôi nhằm giúp người Việt sống khỏe mạnh hơn và đạt được các mục tiêu lâu dài về sức khỏe”, ông Vũ Văn Thắng khẳng định.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi và lũ lụt tại miền Bắc. Lời kêu gọi vận động này đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ đông đảo những người có mặt tại sự kiện./.

Tịnh An