Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Trưng bày “Hà Nội trong trái tim em”: Thủ đô hào hùng và đa sắc

Quỳnh Chi 02/10/2024 05:59

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), các trường học trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã, đang tổ chức nhiều hoạt động trưng bày tranh, ảnh về sự kiện này. Trong đó, trưng bày ảnh tư liệu, tranh vẽ chủ đề “Hà Nội trong trái tim em” tại Trường tiểu học Quang Trung (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) góp phần lan tỏa về Thủ đô văn hiến và anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo…

tuan-le-hoc-tap-2-.jpg

Trong khuôn khổ “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” quận Hoàn Kiếm - chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” ngày 1/10, trưng bày ảnh tư liệu, tranh vẽ chủ đề “Hà Nội trong trái tim em” do trường tiểu học Quang Trung thực hiện được nhiều người chú ý.

a1tl.jpg
Các hình ảnh này góp phần lan tỏa truyền thống cách mạng, văn hiến và anh hùng của Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến – anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo; đồng thời giới thiệu thành tựu phát triển Thủ đô Hà Nội trên mọi lĩnh vực. Qua đó nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam, cổ vũ, động viên các thầy cô giáo, các em học sinh nói riêng và nhân dân Thủ đô nói chung.
a2-tl.jpg
Trưng bày giới thiệu đến mọi người những bức ảnh tư liệu về Ngày Giải phóng Thủ đô 70 năm trước và sự phát triển của Hà Nội sau 70 năm thông qua các di tích lịch sử văn hóa như Tháp Rùa bên hồ Gươm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khuê Văn Các (Văn Miếu – Quốc Tử Giám), Nhà hát Lớn Hà Nội…
tuan-le-hoc-tap-3-.jpg
Cùng với những hình ảnh tư liệu lịch sử về Ngày Giải phóng Thủ đô; Hà Nội phát triển đến hôm nay; trưng bày “Hà Nội trong trái tim em” giới thiệu hàng chục bức tranh chủ đề về Hà Nội do các em học sinh thực hiện.
tuanle-5-.jpg
Niềm vui hoan ca trong tác phẩm của học sinh Vũ Bảo Anh (lớp 4C).
tuan-le-hoc-tap-4-.jpg
Cầu Long Biên là một chứng nhân lịch sử của ngày 10/10/1954, tuy nhiên, qua sự tưởng tượng và nét vẽ đầy thú vị, hồn nhiên của bạn Nguyễn Hải Phong (lớp 1E), cầu Long Biên hôm nay rất sống động.
tuan-le-hoc-tap-1-.jpg
Bức tranh "Hà Nội ngàn năm văn hiến" của học sinh Tiến Thành (lớp 5B) với những màu sắc nổi bật, trong đó hình tượng chủ đạo là tháp Rùa bên hồ Gươm.
tuanle-1-.jpg
Một vẻ đẹp khác của Hà Nội trong nét vẽ đầy tinh tế của em Đào Khả Ngân (Lớp 5A).
tuanle-2-.jpg
Thủ đô Hà Nội đan xen giữa truyền thống và hiện đại qua tác phẩm của em Đăng Thư (lớp 5E).
tuanle-3-.jpg
Học sinh Lã Mai Huyền Anh (lớp 5B) với bức tranh đầy ý tưởng sáng tạo cùng với tháp Rùa.
tuanle-4-.jpg
Góc phố cổ Hà Nội qua nét vẽ của em Bảo Châu (lớp 3E).

Có thể nói, trưng bày “Hà Nội trong trái tim em” với những hình ảnh tư liệu và các tranh vẽ của các em học sinh, tiếp tục khẳng định ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô; đồng thời tô đậm truyền thống, lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, những thành tựu nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 70 năm giải phóng.

hanoi3.jpg

Thông qua đó, trưng bày góp phần tuyên truyền và động viên các giáo viên, học sinh thực hiện tốt các nhiệm vụ lao động, học tập, xây dựng và phát triển người Hà Nội thanh lịch, văn minh; lan tỏa Hà Nội: Thành phố Vì hòa bình - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người./.

Quỳnh Chi