Âm nhạc

Khởi động cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc - Festival Piano Talent 2025

Phan Anh 11:27 29/09/2024

Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2025 (Festival Piano Talent 2025) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam tổ chức với sự ủng hộ và đồng hành của Cục Văn hoá Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

is200070.jpg

Tiếp nối thành công của “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc mùa 1” - năm 2024, thể theo nguyện vọng của đông đảo học sinh, sinh viên và phụ huynh yêu thích bộ môn Piano trên toàn quốc; đồng thời động viên phong trào học tập, biểu diễn Piano và phát hiện, bồi dưỡng tài năng âm nhạc hướng tới sự chuyên nghiệp theo xu thế chung của xã hội, Viện Phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức mùa 2 cuộc thi.

Trong mùa giải đầu tiên, cuộc thi đã thu hút hơn 1.000 thí sinh tham gia trên cả nước, trong đó có nhiều thí sinh đến từ các tỉnh xa như: Đăk lăk, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Bình Thuận, Tiền Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Lạng Sơn… Không chỉ được đánh giá cao về quy mô, Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 còn nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, phụ huynh, thí sinh về chất lượng, uy tín cuộc thi.

Cuộc thi piano mở rộng toàn quốc lần thứ 2, bên cạnh các bảng thi đấu quen thuộc (bảng tự do, bảng classic), cuộc thi mở thêm bảng nghệ sĩ dành cho những thí sinh đã đoạt giải thưởng tại mùa 1, cũng như các sinh viên, học sinh đang theo học piano chuyên nghiệp. Ban tổ chức cũng đã mời một số chuyên gia nước ngoài đến hỗ trợ thí sinh trước khi vào vòng đấu, có thể trực tiếp hoặc qua nền tảng online.

Sau cuộc thi, ngoài huy chương, giấy chứng nhận cho các thí sinh, ban tổ chức cũng lên kế hoạch để phát triển các nhân tố tài năng, định hướng các em vào hệ chuyên nghiệp. Đồng thời tổ chức các mini concert, trại hè, talk show… để các thí sinh có cơ hội giao lưu, phát triển thêm khả năng.

Theo dự kiến, mùa giải 2025 thu hút khoảng 2.000 thí sinh trên khắp cả nước tham dự.

Festival Piano Talent 2025 dành cho lứa tuổi từ 5 đến 19 trên toàn quốc, được chia thành 10 bảng với 3 thể loại: Bảng Tự do, Bảng Classic, Bảng Nghệ sĩ. Vòng chung kết và Gala dự kiến vào 29 - 30/03/2025 tại Hà Nội. BTC sẽ trao Cup Vàng cho 10 thí sinh xuất sắc nhất 10 bảng thi tại Vòng Chung kết. Ngoài ra còn có Huy chương vàng, Huy chương bạc, Huy chương đồng...

Phan Anh