Thế giới điện ảnh

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần VII diễn ra vào tháng 11/2024

Việt Thương 10:12 25/09/2024

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) sẽ diễn ra từ ngày 7 - 11/11/2024 với khẩu hiệu: Điện ảnh: Sáng tạo - cất cánh. Đây là sự kiện điện ảnh ý nghĩa, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

khai-mac-lien-hoan-phim-quoc-te-ha-noi-lan-thu-vi-20229-16679241775332124465986.jpg
Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội giới thiệu và tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc của quốc tế và Việt Nam đến với khán giả yêu điện ảnh trong và ngoài nước

Với khẩu hiệu “Điện ảnh: Sáng tạo - cất cánh”, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 7- 11/11 tại Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu và tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc; phát hiện ra những tài năng mới của điện ảnh; kết nối, giao lưu hợp tác để cùng phát triển, hợp tác giữa các nhà làm phim, nhà phát hành phim, nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Liên hoan phim sẽ bao gồm nhiều chương trình phong phú như: phim dự thi, phim không dự thi, các buổi tọa đàm chuyên sâu, lễ khai mạc và bế mạc, cùng nhiều hoạt động khác nhằm tạo cơ hội kết nối và sáng tạo cho giới điện ảnh.

Trong số đó, chương trình phim dự thi bao gồm các tác phẩm được tuyển chọn từ nhiều nền điện ảnh trên thế giới, gồm có phim dài, phim ngắn, và giải thưởng danh dự của AFCNet dành cho phim dài xuất sắc nhất đến từ các quốc gia thành viên của Mạng lưới Ủy ban Điện ảnh châu Á.

Ngoài ra, chương trình phim không dự thi sẽ mang đến các bộ phim thuộc "Toàn cảnh Điện ảnh Thế giới", "Tiêu điểm Điện ảnh Đức" (chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức), và những bộ phim Việt Nam đương đại, đặc biệt là các tác phẩm về Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Dự kiến, tại Liên hoan phim có 2 tọa đàm: "Tiêu điểm điện ảnh Đức", “Phát triển sản xuất phim khai thác đề tài lịch sử và chuyển thể từ tác phẩm văn học". Trong khuôn khổ Liên hoan phim sẽ có các hoạt động phối hợp như triển lãm ảnh "Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận", "Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh"; chợ dự án làm phim; chương trình chiếu phim cho các phóng viên báo chí; chương trình chiếu phim ngoài trời…

Dự kiến, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 7/11, lễ bế mạc và trao thưởng diễn ra vào tối 11/11 tại Nhà hát Hồ Gươm. HANIFF VII sẽ có nhiều hoạt động điểm nhấn./.

Việt Thương