Y tế - Giáo dục

Phát động cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 3

Tịnh An 07:16 24/09/2024

Nhằm nâng cao kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học cho đông đảo người dân, xây dựng tiền đề tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh, góp phần nâng cao vóc dáng trí tuệ cho các thế hệ người Việt tương lai… báo Sức khoẻ và Đời sống đã phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ 3 với chủ đề "cùng khỏe, cùng đẹp, cùng hạnh phúc".

Cuộc thi "Tôi khoẻ đẹp hơn" là một trong những hoạt động truyền thông sức khỏe hàng đầu mà Báo Sức khỏe và Đời sống đang triển khai thường niên. Mọi công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên (trừ các trường hợp phải lưu ý về sức khỏe, các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký) đều có thể tham gia dự thi.

phat-dong-cuoc-thi.jpeg
GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì lễ phát động.

Cuộc thi diễn ra trong ba tháng với ba vòng thi.

Vòng 1: Đăng ký và tham gia thi trực tuyến (10/9 – 15/10/2024)

Ứng viên gửi thông tin cá nhân qua địa chỉ https://toikhoedephon.vn/ đồng thời trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm qua hình thức trực tuyến. Dựa trên sự thay đổi về chỉ số BMI và kết quả trắc nghiệm, Ban Tổ chức lựa chọn 100 ứng viên điểm cao nhất để vào vòng 2.

Vòng 2: Thi trực tuyến và tương tác cùng chuyên gia (20/10 – 20/11/2024)

100 ứng viên được lựa chọn vào vòng 2 sẽ tiếp tục tập luyện và thực hành dinh dưỡng. Sau 1 tháng, ứng viên tiến hành gửi lại thông tin qua trang web cuộc thi gồm: Thông tin cá nhân chính xác như vòng 1; hình ảnh đang tập luyện hoặc thực hành dinh dưỡng; 1 clip tối đa 2 phút chia sẻ về chế độ dinh dưỡng, tập luyện thay đổi bản thân, kết quả đã đạt được và sự cải thiện sức khỏe. Đồng thời, ứng viên gửi lại kết quả chiều cao, cân nặng đã thay đổi qua trang web của cuộc thi và tham gia phần hỏi đáp trực tuyến về kiến thức dinh dưỡng và vận động cùng với chuyên gia qua phần mềm Google Meet.

Dựa trên sự thay đổi về chỉ số BMI, thể hiện của ứng viên trong clip và phần tương tác với chuyên gia, Ban Tổ chức lựa chọn 30 ứng viên xuất sắc vào vòng 3.

Vòng 3: Chung kết và trao giải cuộc thi (25/11 – 25/12/2024)

30 ứng viên lọt vào vòng 3 tiếp tục tập luyện và sau 1 tháng khai báo lại chỉ số chiều cao, cân nặng qua trang web cuộc thi. Đồng thời gửi kèm 1 clip dài tối đa 3 phút hướng dẫn người khác thực hành dinh dưỡng và vận động theo phương pháp của mình. Dựa theo các chỉ số của ứng viên cùng kết quả phỏng vấn trực tiếp và thể hiện của ứng viên trong clip, Ban tổ chức sẽ chọn ra 12 ứng viên xuất sắc nhất vào đêm Chung kết.

Ngoài giải đặc biệt trị giá 50.000.000 đồng, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Tư cùng một số giải phụ khác như: giải nỗ lực nhất; giải câu chuyện truyền cảm hứng nhất…

phat-dong.jpg
GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi tặng hoa chúc mừng các thành viên Hội đồng Giám khảo cuộc thi.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: “Trên thế giới, mỗi chỉ số hạnh phúc có phương pháp đo lường khác nhau với mục đích khác nhau, nhưng đều có một tiêu chí chung là “sức khỏe”. Chúng ta có thể không đẹp nhưng vẫn hạnh phúc, chứ không thể hạnh phúc trên một hình hài đẹp đẽ mà sức khỏe suy kiệt. Và khi chúng ta khỏe mạnh, tiêu chí đẹp tự nhiên cũng rộng mở hơn với nhiều tiêu chuẩn hơn. Khi chúng ta khỏe mạnh, chúng ta còn muốn người thân, bạn bè cũng được khỏe mạnh, lạc quan như mình. Đó cũng là chủ đề, thông điệp của cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” năm nay.

Đại diện nhà tài trợ Herbalife cho hay việc tài trợ cho cuộc thi này là một phần trong chương trình hợp tác chiến lược dài hạn giữa Herbalife và Báo Sức khỏe và Đời sống nhằm thực hiện các sáng kiến giúp nhiều người sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày và đạt được các mục tiêu lâu dài về sức khỏe và thể chất.

“Chúng tôi hy vọng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024 sẽ tiếp tục được đón nhận mạnh mẽ bởi các thí sinh và khán giả trên cả nước và sẽ đóng góp thiết thực vào việc truyền cảm hứng cho nhiều người trong cộng đồng áp dụng các thói quen ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”, ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia chia sẻ./.

Tịnh An